ClockThứ Bảy, 25/02/2017 15:31

Thị trường sốt nóng, vốn ngoại đổ mạnh vào bất động sản Việt Nam

Trong 2 tháng đầu năm 2017, lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam đã tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ năm trước, chiếm hơn 10% tổng lượng vốn FDI vào các ngành và lĩnh vực.

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 2 tháng đầu năm 2017, vốn FDI vào lĩnh vực bất động sản (BĐS) cả nước ước đạt 345,5 triệu USD, chiếm 10,1% tổng nguồn vốn FDI đầu tư vào các ngành, lĩnh vực. So với con số vốn FDI vào BĐS cùng kỳ năm 2016 (29,07 triệu USD), số vốn FDI trong 2 tháng của năm 2017 gấp 12 lần.

BĐS Việt Nam đang nhận được lượng vốn đầu tư FDI lớn của nhà đầu tư nước ngoài. Ảnh minh hoạ

Lũy kế những dự án FDI còn có hiệu lực tới ngày 20/2/2017, kinh doanh BĐS đã thu hút được 52,47 tỉ USD, đứng thứ 2 sau ngành công nghiệp chế biến, chế tạo (175 tỷ USD) và vượt xa so với các ngành như phân phối điện, kinh doanh khí, dịch vụ lưu trú, ăn uống và xây dựng - mỗi ngành lần lượt chỉ thu hút từ 10 đến 11 tỷ USD vốn FDI.

Kể từ giữa năm 2016 đến nay, BĐS tại Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm của giới đầu tư nước ngoài. Báo cáo mới nhất của các hãng nghiên cứu BĐS lớn trên thế giới có mặt tại Việt Nam như Savills và JLL đều khẳng định: sức mua và thị trường BĐS Việt Nam được đánh giá có lợi nhất trong số các nước ASEAN và châu Á nói chung.

Cụ thể, gần đây theo hãng nghiên cứu thị trường BĐS JLL, Việt Nam được xếp chung với Thái Lan, Singapore và Hồng Kông do các thị trường này đang nhận được sự quan tâm lớn của giới tài phiệt Châu Á, Châu Âu về lợi nhuận đầu tư BĐS và thị trường tài chính. Trong đó lợi nhuận lớn đến từ kinh doanh BĐS cao cấp tại Việt Nam được nhiều nhà đầu tư để mắt như BĐS ven biển, BĐS tại đô thị...

Cũng chung nhận định này, theo bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ Phận Nghiên Cứu của Savills Hà Nội, đại diện Công ty Nghiên cứu thị trường BĐS Savills Việt Nam: Việt Nam đã và đang nổi lên là địa điểm đầu tư lý tưởng của các doanh nghiệp BĐS lớn của thế giới bởi hiện nay có sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư BĐS lớn, uy tín của thế giới, đặc biệt là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng.

Hiện, BĐS ven biển và BĐS cao cấp tại đô thị của Việt Nam tiếp tục là điểm nóng của giới đầu tư quốc tế. Các hạng mục thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư là BĐS cao cấp khu nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển hay căn hộ hạng sang, mặt bằng bán lẻ tại các đô thị như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức hút thị trường bất động sản Việt Nam

Công ty đầu tư và dịch vụ bất động sản thương mại của Mỹ (CBRE) vừa công bố kết quả khảo sát ý định và kế hoạch của nhà đầu tư tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024.Theo đó, thị trường bất động sản Việt Nam đứng thứ hai chỉ sau thị trường Ấn Độ và đứng trước Thái Lan.

Sức hút thị trường bất động sản Việt Nam
20 tỉ USD vốn ngoại đổ vào Việt Nam

Hơn 20 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp (FDI) đổ vào VN trong 7 tháng qua, tuy nhiên, gần một nửa số đó là mua dự án, mua cổ phần, góp vốn... các công ty trong nước, tăng đến 78% so cùng kỳ.

20 tỉ USD vốn ngoại đổ vào Việt Nam
Vốn ngoại rót vào Việt Nam vượt 300 tỷ USD

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/9/2017, cả nước có 24.199 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 310,19 tỷ USD. Vốn thực hiện lũy kế ước đạt 167,35 tỷ USD, bằng 54% tổng vốn đăng ký còn hiệu lực.

Vốn ngoại rót vào Việt Nam vượt 300 tỷ USD

TIN MỚI

Return to top