ClockThứ Năm, 21/07/2016 19:54

Thiết lập các tiêu chuẩn kỹ năng du lịch trong ASEAN

TTH - Các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mong muốn dẫn đầu thị trường du lịch thế giới, bằng cách thiết lập những tiêu chuẩn về kỹ năng cần thiết trong ngành công nghiệp du lịch.

Một hướng dẫn viên Việt Nam tặng nón cho khách du lịch Thái Lan ở Hội An. Ảnh: VNN

Cùng với các bên liên quan trong lĩnh vực du lịch, đại diện các cơ sở đào tạo, tổ chức, bộ trưởng chính phủ và quan chức cấp cao đến từ các quốc gia thành viên ASEAN dự kiến ​​công bố Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong khối ASEAN (MAR-TP) tại một hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức Jakarta, Indonesia từ ngày 8-9/8 tới đây.

“Việc thực hiện sáng kiến ​​MRA-TP sẽ tăng cường chất lượng dịch vụ, bằng cách tạo ra lực lượng lao động di động được đào tạo chuyên nghiệp và tự tin để chuyển động cùng nhu cầu của ngành công nghiệp du lịch”, Bộ trưởng Du lịch Indonesia Arief Yahya cho biết trong một thông cáo báo chí được đăng trên tờ The Nation hôm 21/7.

Bên cạnh mục tiêu gia tăng mức độ tiêu chuẩn của ngành công nghiệp, hội nghị cũng sẽ khuyến khích tính di động giữa các chuyên gia du lịch để làm việc tại những quốc gia khác nhau trên khắp ASEAN.

LÊ THẢO (Lược dịch từ The Nation & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

TIN MỚI

Return to top