ClockThứ Bảy, 16/11/2019 14:58

Thua!

TTH - Điểm tâm bây giờ toàn ra quán. Sáng nào cũng cứ hết bún, sang xôi, lại về bánh canh mãi cũng ngán, sáng hôm ấy, bà xã quyết định cho cha con tôi chuyển sang món mì ổ cho nó nóng giòn.

Xách xe đội mưa đi một chốc, bà xã trở về với toòng teeng mấy ổ bánh mì ở cái móc xe. Nét mặt không được tươi. Chưa kịp hỏi, cô nàng đã xuất giọng càu nhàu:

- Buổi sáng ra gặp ả bán bánh mì mất sướng!

- Gì nữa, mua bánh mì chứ làm gì mà sướng với khổ?!!  

- Nghe tôi hỏi, bà xã xổ luôn kiểu xả stress:

- Cực khổ buôn bán thấy cũng tội. Nhưng bẩn không chịu được. Có mỗi đôi đũa, xổ cái trứng vô chảo quấy quấy, rồi quẹt ớt, gắp rau, gắp thịt cho vô ruột mì… cũng đôi đũa ấy. Không may trứng nhiễm cúm gia cầm thì người ăn ráng đỡ?!! Chưa kể cái khăn, mỗi cái khăn ấy thấy dùng để nhắc chảo, lau tay, xong lại bốc bánh mỳ… Đúng là khuất mắt mà ăn thôi, chứ nhìn là không muốn nuốt.

- Thì bảo cho người ta một tiếng.

- Có đó chứ, góp ý như em út của mình thôi. Bảo sắm đi 2 cái khăn, cái nhắc chảo, cái lau tay. Đũa cũng vậy. Thế thì khách hàng người ta mới thấy yên tâm và cảm tình, người ta sẽ đến mãi. Mà đâu có tốn kém gì… Nhưng mới nhẹ nhàng tình cảm nhắc chút như vậy, cô ả đã sưng mặt làu bàu: “Mua thì mua không thì thôi, rườm…”. Đúng là thua!

Bây giờ thì tôi đã hiểu tại sao mới buổi sáng vẻ mặt của bà xã yêu quý đã kém tươi. Và cũng hiểu vì sao kể từ đó, ngay cả thằng nhóc nhà tôi buổi sáng đi học cũng không bao giờ ghé qua cái xe bánh mì quen thuộc một dạo để mua phần ăn sáng.

HÀN YÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sông Hương ngày ấy… bây giờ

Khi hoàn thành cầu sông Hương sẽ là cầu đi bộ thứ 7 bắc qua dòng sông này, tính từ chợ Dinh lên ngã ba Tuần. Cùng với nó là cảnh quan đôi bờ được chỉnh trang, góp phần làm cho Huế hiện hữu đẹp lên từng ngày.

Sông Hương ngày ấy… bây giờ
Á quân “đường lên đỉnh Olympia” ngày ấy, bây giờ

Bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Nhật ở tuổi 32, Nguyễn Nguyễn Thái Bảo, người từng đoạt giải Nhì chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2004 và quán quân “Rung chuông vàng” toàn quốc do VTV3 tổ chức năm 2009 trở về làm giảng viên, bác sĩ tại Bộ môn Ngoại, Trường đại học Y Dược, Đại học Huế.

Á quân “đường lên đỉnh Olympia” ngày ấy, bây giờ
Bừng tỉnh Hải Vân Quan

“Chen chân”- cái động từ có thể hơi ngoa ngôn một chút, nhưng nếu so với trước đây không lâu, quả là bây giờ Hải Vân Quan hết sức nhộn nhịp.

Bừng tỉnh Hải Vân Quan
Đội đóng tàu mũi né ngày ấy...bây giờ

Ở thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc), có một đội chuyên đóng tàu gỗ cho các xưởng trong và ngoài tỉnh. Dưới bàn tay tài hoa, cần mẫn của người thợ, những con tàu đã “tiếp sức” cho ngư dân vươn ra biển lớn.

Đội đóng tàu mũi né ngày ấy  bây giờ
Return to top