ClockThứ Năm, 03/07/2014 10:54

Tiếp sức mùa thi sát cánh cùng thí sinh

TTH - Những ngày này màu áo xanh tình nguyện viên tiếp sức mùa thi phủ kín tại ga tàu, bến xe, các cổng trường đại học... Sự tận tình, chu đáo của các tình nguyện viên đã làm vui lòng hàng ngàn sĩ tử ngay từ khi bước chân xuống xe.

Tờ mờ sáng, đội tiếp sức mùa thi gồm 35 bạn đến từ Trường đại học Khoa học Huế đã có mặt tại bến xe phía Nam. Chuyển xe khách tuyến Quảng Ngãi – Huế đã kịp vào bến. Các tình nguyện viên chẳng ai nói ai, mỗi người mỗi việc, người hỗ trợ thí sinh xách hành lý, người hỏi địa điểm thi của thí sinh, người dò vào bảng danh sách phòng trọ miễn phí, giá rẻ, người viết giấy giới thiệu ghi số điện thoại chỗ ở cho thi sinh, người chỉ dẫn đường… Khoảng 30 phút, 50 thí sinh xuống từ chuyến xe Quảng Ngãi - Huế đã được chỉ dẫn tận tình.

 
Sau khi được các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn, giúp đỡ, hai thí sinh Trần Thị Ngọc Nga và Nguyễn Thị Hồng Ngân từ Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) ra thi đại học thở phào nhẹ nhõm. Nga kể: “Hai tụi em ở gần nhà nhau lại thi cùng địa điểm nên rủ nhau đi, giảm chi phí cho ba mẹ, ngồi trên xe tụi em lo không biết có tìm được địa điểm thi, phòng trọ an toàn hay không… nhưng giờ thì yên tâm rồi, các anh chị tình nguyện viên đã giải quyết những lo lắng của chúng em.”
Tiếp sức cho thí sinh tại Ga Huế.
Được các tình nguyện viên xách hộ hành lý, chỉ dẫn tận tình, chị Nguyễn Thị Lý đưa con đầu lòng đi thi nói: “Con trai đòi đi một mình và trấn an mẹ, ra ngoài đó có cái gì không biết thì hỏi đội tiếp sức mùa thi, tui không yên tâm nên gác công việc đi cùng con. Ra đến nơi, vừa bước chân xuống xe đã được các các cháu hỏi han, giúp đỡ chỉ dẫn cụ thể, tui thấy cảm động lắm”. Nói rồi chị quay lại cảm ơn các bạn tình nguyện viên trước khi lên xe thồ về nhà trọ mà mẹ con chị được giới thiệu.
Thấy được sự yên tâm, hài lòng và nhận được những lời cảm ơn chân thành của thí sinh, người nhà thí sinh, các tình nguyện viên như được tiếp thêm sức mạnh. Đinh Văn Huy, sinh viên Khoa Điện tử viễn thông, đội trưởng đội tiếp sức của Trường đại học Khoa học tại bến xe phía Nam cho biết: “Tụi em luôn bám sát những chuyến xe vừa cập bến, tìm cách giúp đỡ thí sinh với phương châm tất cả các thí sinh đều được hướng dẫn, giúp đỡ”.
Tại ga Huế, tinh thần tiếp sức mùa thi cũng hăng say không kém. Theo lời tình nguyện viên, cha con chú Đặng Văn Sơn đến từ Hà Tĩnh tới ngay bàn hướng dẫn và đã được giới thiệu chỗ ở giá rẻ trên đường Nguyễn Lộ Trạch, gần địa điểm con chú thi, trước khi cha con chú Sơn rời bàn hướng dẫn, tình nguyện viên Nguyễn Ngọc Anh còn đưa cho chú một tờ giấy ghi số điện thoại của mình trên đó và nói: “Tới chỗ trọ nếu có gì chưa vừa ý, chú hãy điện vào số này, tụi con sẽ sắp xếp cho chú chỗ ở khác”.
Hiện nay Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đã huy động được gần 10.000 chỗ trọ giá rẻ; 5.000 chỗ trọ miễn phí, hơn 300 điểm trọ; vận động được 15.000 suất ăn miễn phí, 4.000 suất ăn giảm giá. Gần 50 điểm tiếp sức chốt tại nhà ga, bến xe, các cổng trường đại học... Thí sinh và người nhà có thể liên hệ số điện thoại 0904.804.805 để được giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. 
Gần 100 thí sinh trên chuyến tàu Bắc - Nam TN1 đến Huế vào lúc 12h trưa 30/6 đều được các bạn sinh viên tiếp đón như thế. Thầy Bùi Văn Lợi, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Huế cho biết: “Những ngày cao điểm như thế này chúng tôi sẽ bố trí tình nguyện viên túc trực 24/24h để sẵn sàng tiếp sức cho thí sinh”.
Không chỉ hướng dẫn, giúp đỡ các em thí sinh, đội tiếp sức mùa thi của Đoàn thanh niên phường Đúc, TP Huế còn vận động đội xe thồ lấy giá hữu nghị khi chở thí sinh. Ông Nguyễn Văn Hai, xe thồ ga Huế cho biết: “Lúc đầu nghe sinh viên vận động tui bực mình, đây là miếng cơm manh áo của gia đình tui, song thấy các cháu chẳng màng lợi ích cá nhân, sáng, trưa, chiều, tối chi đều có mặt giúp đỡ những người xa lạ, tụi tui cũng chẳng có lòng dạ mô lấy giá đắt”.
Trưa. Trời nắng như nung, điểm tiếp sức mùa thi tại Trường đại học Sư phạm Huế, các bạn tình nguyện viên vẫn chăm chỉ hướng dẫn cho các sĩ tử. Sinh viên Nguyễn Thị Mai cho biết: “Đã tình nguyện tiếp sức mùa thi thì mong được giúp càng nhiều sĩ tử càng tốt, mệt là đương nhiên nhưng được giúp đỡ, hướng dẫn, các em và thấy được các em yên tâm, phấn khởi sau khi được giúp đỡ còn vui và ý nghĩa hơn. Anh Ngô Hà Trung, phụ trách chương trình tiếp sức mùa thi Tỉnh đoàn cho biết: “Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2014 được triển khai với sự tham gia của hơn 1.000 ĐVTN đến từ Đoàn Đại học Huế, Thành đoàn Huế, Thị đoàn Hương Thủy, Hương Trà và Huyện đoàn Phú Vang. Trong đó, những đơn vị có nhiều tình nguyện viên tham gia là Đại học Huế, Thành đoàn Huế”.
bài và ảnh: Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Return to top