ClockChủ Nhật, 30/09/2018 10:44

“Trò đời nghiệt ngã” dự liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc

TTH.VN - Hội Sân khấu tỉnh vừa dàn dựng vở tuồng “Trò đời nghiệt ngã” tham gia Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp tuồng, bài chòi và dân ca kịch toàn quốc năm 2018 được tổ chức tại Quảng Ngãi từ ngày 20-28/10.

Tuồng Huế có 3 huy chương tại hội diễn sân khấu toàn quốc 2017Thầm lặng bên “cánh gà”

Một cảnh trong vở diễn

“Trò đời nghiệt ngã” là kịch bản của tác giả Hoàng Đức, phóng tác và chuyển thể ca kịch Huế: Tất Đính. Đây là câu chuyện về lòng tham và sự đố kỵ của con người, đã gây ra những trò đời nghiệt ngã, oan khiên.

Tên quan huyện Vương Đại Háu chỉ vì lòng tham muốn chiếm một ngàn mẫu đất tổ tiên của gia đình ông Lâm Phùng Hoàng mà lập mưu đẩy Phùng Hoàng vào vòng lao lý, hại chết con trai cả của Phùng Hoàng là Phùng Quang trên đường lên kinh ứng thí. Vì chữ hiếu, Phùng Ngọc – con trai thứ của Phùng Hoàng nhận tội thay cha, chấp nhận chịu cảnh khổ nhục của tử tù, xa cách với người yêu Thụy Vân. Vào ngày đưa Phùng Ngọc ra pháp trường, Phùng Quang đỗ đạt làm quan trở về vạch trần âm mưu và bắt quan huyện Vương Đại Háu, thực thi công lý… Vở kịch là lời cảnh tỉnh với những kẻ tham lam đừng vì lòng tham vô độ mà gây ra những trò đời nghiệt ngã.

Đây là vở diễn thứ hai được Hội Sân khấu dàn dựng dựa trên tinh thần xã hội hóa, sau vở kịch “Vượt sóng” được dàn dựng năm 2015.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dàn dựng vở tuồng “Hồn thiêng sông núi” dự thi Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc

“Hồn thiêng sông núi” là vở tuồng vừa được Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế dàn dựng để tham gia Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022 tại Nghệ An. Tối 12/5, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế tổ chức tổng duyệt để hoàn thiện tác phẩm mới trước khi dự liên hoan.

Dàn dựng vở tuồng “Hồn thiêng sông núi” dự thi Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc

TIN MỚI

Return to top