ClockThứ Ba, 18/09/2018 16:55

Truyền dạy nghề đan đát truyền thống của người Cơ Tu

TTH.VN - Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của người đồng bào dân tộc Cơ Tu, ngày 18/9 huyện Nam Đông tổ chức khai giảng lớp đan đát truyền thống tại xã Thượng Lộ.

Tiếp sức cho làng nghề Phú LộcVay vốn cho người khuyết tậtTái hiện Lễ Moot Đoong của đồng bào Cơ TuKhám phá Hồng Hạ

2 nghệ nhân truyền nghề cho các thanh niên

Trong thời gian 3 tuần, gần 20 học viên là thanh niên người đồng bào dân tộc Cơ Tu xã Thượng Lộ được 2 nghệ nhân truyền đạt các kỹ thuật đan lát tinh xảo bằng nguyên liệu mây, tre, nứa; các học viên sẽ làm ra các vật dụng phục vụ trong đời sống sinh hoạt hàng ngày và một số vật dụng để thực hành các nghi lễ truyền thống. Những sản phẩm này hiện rất có giá trị kinh tế phục vụ khách du lịch, nhất là đối với du khách nước ngoài.

Trước tình trạng nhiều giá trị văn hóa truyền thống của người đồng bào dân tộc thiểu số Cơ Tu đang dần bị mai một, thất truyền, lớp đan đát truyền thống lần này nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của các thế hệ về bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống. Đồng thời tạo nguồn nhân lực để sản xuất ra các mặt hàng lưu niệm phục vụ du lịch tại địa phương nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung.

Được biết, từ nhiều năm nay huyện Nam Đông đã đầu tư một khoản kinh phí lớn để khôi phục lại các nghề truyền thống, trong đó có nghề đan đát nổi tiếng của đồng bào Cơ Tu.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

Chiều 14/3, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động và nói chuyện truyền thống với 115 chiến sĩ mới (CSM) đang được huấn luyện tại đơn vị.

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

TIN MỚI

Return to top