ClockThứ Năm, 18/02/2016 14:57

Tuần lễ thời trang qua góc nhìn của tín đồ gốc Á

Sự kiện thời trang đình đám hàng đầu thế giới, qua lăng kính của tín đồ gốc Á sẽ như thế nào?

Tín đồ gốc Hàn Chriselle Lim vốn nổi danh trong làng blogger thời trang với thân hình chuẩn và phong cách khá đặc biệt. Phong cách của cô ghi điểm với sự phá cách nhưng không bị quái dị, lúc nào cũng là sự nữ tính và mềm mại, là chuẩn mực cho các cô gái duyên dáng sống nơi phồn hoa đô thị.

Cô nàng tham dự các Tuần lễ thời trang rất đều đặn và thường xuyên đăng tải những bức ảnh do chính mình tự chụp và cảm xúc lên blog riêng. Đôi khi, ta sẽ tìm thấy trong đó những cảm nhận rất khác so với góc nhìn từ phía các phóng viên chuyên nghiệp...

1. Alexis Mabille Spring 2016

Một trong những show diễn đầu tiên Chriselle tham dự tại Tuần lễ thời trang Paris. "Việc tham dự lần này khiến tôi nhớ lại lúc vừa bắt đầu. Và tôi quyết định chọn áo sơ mi dài xanh xám của Maison Margiela, món đồ khiến tôi thấy mình như một ninja thực thụ".

Điều khiến Chriselle ấn tượng về show Alexis Mabille là nhà thiết kế chọn rất nhiều người thân quen không phải người mẫu để lên trình diễn, điều này giúp cho những bộ váy dạ hội rực rỡ của ông thêm phần gần gũi.

Bộ sưu tập mang đậm màu sắc Hollywood với rất nhiều váy vải xuyên thấu, lông và đính hạt. "Tôi nể phục Mabille bởi ông không quan tâm tới các xu hướng, các bộ sưu tập của ông luôn rất cổ điển và không bị giới hạn bởi thời gian. Ý tôi là, chiếc váy ren Chantilly có thể được mặc năm nay hoặc mười năm sau nữa!"

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 1

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 2

Alexis Mabille ít khi quan tâm tới xu hướng, nhưng các thiết kế của ông thì luôn thanh tao, quý phái và chẳng bao giờ lỗi mốt

2. Jean Paul Gaultier Spring 2016

"Tôi luôn khâm phục Jean Paul Gaultier vì ông thể hiện cuộc sống rất sinh động trong các bộ sưu tập và show diễn của mình. Các show diễn của ông luôn vui vẻ, ấn tượng và đáng nhớ.

Bộ sưu tập cao cấp lần này là sự tưởng nhớ dành cho một người bạn nổi tiếng/ nàng thơ của ông. Ông tạo ra một quán bar tên Le Palace - nơi mọi người ở Paris tới tụ tập vào những năm 70 và 80.

Người mẫu bước ra trong áo dây quấn lụa, hút thuốc và uống sâm panh. Một người mẫu thậm chí còn đá tung giày giữa sàn diễn. Trên cả thời trang, đó là thần thái của các người mẫu. Như khi họ bước xuống sàn diễn, họ sẽ tương tác, hôn má và vỗ mông những người khác! Với tôi, đó là buổi biểu diễn chứ không còn là một show nữa. Một show diễn tuyệt đẹp của tuần lễ thời trang cao cấp".

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 3

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 4

Quán bar Le Palace và cách trình diễn đầy bản năng của các người mẫu tạo ra ấn tượng đặc biệt cho show của Jean Paul Gaulthier

3. Viktor & Rolf

"Tôi rất phấn khích khi có cơ hội hợp tác với Viktor & Rolf mùa thời trang cao cấp này. Đây quả là một kinh nghiệm hiếm có khi nhìn thấy mọi thứ trở thành hiện thực. Chúng tôi được các nhà thiết kế mời để xem bộ sưu tập một ngày trước show diễn, điều hiếm khi xảy ra trong giới thời trang. Có thể chứng kiến những thành quả lao động và kết quả của sự sáng tạo ngay trước show diễn quả thật truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng...

Bộ sưu tập còn hơn cả thời trang, đó là những công trình nghệ thuật biết bước đi. Điều độc đáo là quyết định tạo ra bộ sưu tập toàn màu trắng của hai nhà thiết kế. Màu trắng cho phép người xem tập trung vào hình thái và kiến trúc của các món đồ hơn bất kì điều gì khác. Show diễn quả thật đẹp và rất tinh khiết, và tôi tuyệt đối yêu bản Radiohead.

Thật không biết nói gì khi có cơ hội nhìn ngắm các mẫu thiết kế trước khi chúng lên sàn diễn"

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 5

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 6

Chriselle Lim được mời tới xem các thiết kế của Viktor & Rolf một ngày trước khi BST ra mắt, và với cô: Đó còn hơn cả thời trang

4. Armani Prive Spring 2016

"Tôi rất háo hức với lần tham dự show Armani Prive đầu tiên. Mỗi khi nghĩ về Armani Prive, tôi nghĩ về những ngôi sao Hollywood đang chậm rãi bước xuống thảm đỏ. Tôi thậm chí còn không ngừng nghĩ tới hình ảnh Cate Blanchett khi xem show diễn.

Các giấc mơ thật sự biến thành hiện thực... Được tận mắt xem bộ sưu tập như một giấc mơ có thực vậy. Tôi như ở trên 9 tầng mây. Mọi thứ từ âm nhạc tới màu sắc, đây là bộ sưu tập thần tiên và thanh tao nhất mà tôi từng xem trong suốt mùa này. Mỗi thiết kế mang lên sàn diễn như vừa bước ra từ sân khấu lộng lẫy của Hollywood vậy. Thế giới của những điều kì diệu".

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 7

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 8

Show Armani là kết tinh của những gì đẹp nhất, từ ánh sáng, chi tiết cho tới màu sắc; người mẫu như vừa bước ra từ sân khấu của một sự kiện hoành tráng

5. Atelier Versace Spring 2016

"Một cô gái chỉ mơ ước được tham dự Tuần lễ thời trang cao cấp, chứ chưa nói đến show Versace. Chúng tôi đến Paris vào trưa chủ nhật, và tôi không nói dối khi nói rằng mình đã kiệt sức sau 12 giờ bay. Đặc biệt khi Chloe (con gái Lim) ngủ chỉ 40 phút trên chuyến bay tới đây.

Nhưng khi tôi thấy giấy mời tham dự Versace với các lựa chọn trang phục, tôi như được nạp thêm năng lượng. Tôi có 1 giờ để sẵn sàng, và lập tức đi thử đồ. Tôi bị phân vân giữa hai bộ đồ và đều rất thích chúng. Cuối cùng, tôi chọn váy màu tía với những đường cut out - vừa sexy lại vừa thoải mái. 

Về show diễn thì sao? Cực kì nóng bỏng. Đó là những người mẫu sexy nhất và phụ nữ nhất tôi từng thấy. Bộ sưu tập bắt đầu với một loạt những thiết kế thể thao đan xen các gam màu neon và những đường cắt ở cổ rất táo bạo (đúng kiểu ưa thích của tôi). Show diễn tiếp tục với những mẫu váy dài hơn, lạ mắt hơn và cực kì ấn tượng. Nhấn nhá vào cơ thể người phụ nữ và tôn vinh những đường cong là những gì Donatella rất giỏi.

Nếu cần phải diễn tả show diễn trong hai từ, chúng sẽ là Nữ quyền".

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 9

Tôi như được nạp năng lượng lần 2 khi nhận được thư mời từ Versace

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 10

Siêu gợi cảm và quyến rũ là những gì blogger thời trang nghĩ về show Versace

5. Guo Pei Spring 2016

"Trước tiên, chúc mừng năm mới tất cả mọi người. Tôi rất hào hứng được tận hưởng năm mới với gia đình. Trong ngày quan trọng này, tôi sẽ chia sẻ vài hình ảnh về show Guo Pei tại Paris. Kể cả khi bạn không biết cô ấy là ai, tôi chắc chắn rằng bạn đã từng nhìn thấy thiết kế của cô ấy. Đây chính là tác giả của bộ váy vàng độc đáo Rihanna diện tới Met Gala năm vừa rồi. Mặc dù cô ấy đã bắt đầu sự nghiệp thiết kế được vài năm nhưng rất nhiều người chỉ biết tới cô qua việc thiết kế đầm cho Rihanna.

Tôi vô cùng hứng thú khi được mời tới show diễn năm nay. Đây dường như là show diễn sống động và đặc biệt nhất trong cả tuần đó. Nó khiến tôi tự hào khi là người Mỹ gốc Á giống như rất nhiều nhà thiết kế đang nổi danh và gây ảnh hưởng trên toàn cầu. Tôi thích ảnh hưởng mà thiết kế của Guo Pei tạo ra. Cô ấy kết hợp nhiều yếu tố truyền thống với những đường cắt hiện đại. Từ chi tiết, màu sắc và chất liệu vải độc đáo, đây quả thực là những thiết kế có một không hai, là những gì mà thời trang cao cấp hướng tới".

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 11

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 12

Guo Pei chính là nhà thiết kế gốc Á đã tạo nên chiếc váy vàng dài độc đáo Rihanna từng mặc tới Met Gala năm vừa rồi

6. Elie Saab Coture 2016

"Trong tất cả những show diễn cao cấp, Elie Saab, với tôi, luôn là nhà mẫu có chất cao cấp nhất. Show diễn của họ luôn ngự trị trong tâm trí tôi trong suốt 7 năm qua. Và 7 năm sau đó, được mời tới dự show diễn của họ, và diện đồ của hãng càng khiến tôi tin tưởng mình đang đi đúng đường.

Trước khi chọn bộ đồ này, tôi đã nghĩ mình sẽ mặc gì đó nữ tính, ren và lãng mạn. Nhưng khi tôi nhìn thấy bộ đồ này trong showroom và thấy hướng đi mới Elie Saab đang hướng tới, tôi gần như lập tức thay đổi ý định. Đây cũng là set đồ yêu thích nhất của tôi trong cả tuần này. 

Vì tôi đã theo dõi Elie Saab từ rất lâu rồi, nên tôi đến dự show diễn với suy nghĩ là đã hiểu hết những gì về hãng. Nhưng tôi đã được đưa từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác theo cách tích cực!

Bộ sưu tập đặc sắc như thổi một luồng gió hiện đại vào phong cách của Elie Saab. Tôi yêu cách họ phục trang những bộ váy dài sang trọng với các món phụ kiện không ai ngờ tới như bốt quân đội, vương miện kim cương và thậm chí là ba lô. Tất cả cho thấy rằng thời trang cao cấp không cần lúc nào cũng lộng lẫy xa hoa. Chúng vẫn có thể vui nhộn, trẻ và tràn đầy năng lượng!

Tôi rời show diễn với cảm hứng dâng trào và không thể cảm ơn Elie Saab đủ cho một kinh nghiệm tuyệt vời!".

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 13

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 14

Bộ đồ được Chriselle Lim chọn đi dự show của Elie Saab

tuan le thoi trang qua goc nhin cua tin do goc a hinh anh 15

Bộ sưu tập là một làn gió mới thổi vào phong cách cao cấp vốn có của Elie Saab

Theo Depplus.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sắc tuần lễ thời trang Paris

Sau những tuần lễ thời trang hoành tráng ở New York, London và Milan, thủ đô Paris của Pháp bắt đầu các buổi trình diễn thời trang từ ngày 1/3.

Đặc sắc tuần lễ thời trang Paris

TIN MỚI

Return to top