Thế giới

Tỷ phú Jack Ma chuyển giao đế chế 460 tỷ USD tại Alibaba

ClockThứ Năm, 12/09/2019 05:58
TTH - Tại một sân vận động ở thành phố Hàng Châu với khoảng 60.000 người tham dự, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma tuyên bố nghỉ hưu trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập của Alibaba và giao quyền điều hành cho người kế nhiệm - CEO Daniel Zhang Yong.

Alibaba ra mắt robot giao hàng tự độngAlibaba thu về gần 10 tỷ USD trong giờ đầu tiên của Ngày Độc thân 2018

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn Alibaba bên lề Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Thụy Sĩ. Ảnh: TTXVN

Mặc dù Jack Ma vẫn giữ một vị trí trong hội đồng quản trị của Alibaba, nhưng ông dự kiến sẽ rời cương vị này sau khi nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 7/2020. Jack Ma cho biết ông dự định trở lại làm nghề giáo và tập trung vào công tác từ thiện.

Tập đoàn Alibaba là một đế chế trị giá 460 tỷ USD và góp phần định hình lại phong cách tiêu dùng của Trung Quốc trong 2 thập kỷ qua.

Anh Tuấn

(Tổng hợp từ Bangkok Post, Asian Nikkei Review và CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút chuyển giao công nghệ mới từ FDI

Nhiều lợi ích mang lại khi thực hiện chuyển giao công nghệ thông qua thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Không chỉ giúp tiết kiệm được nguồn lực mà còn rút ngắn được thời gian nghiên cứu để tạo ra sản phẩm mới với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Đây còn là giải pháp hữu hiệu để đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Thừa Thiên Huế.

Thu hút chuyển giao công nghệ mới từ FDI
Thương mại hóa sản phẩm chủ lực từ ứng dụng khoa học công nghệ

Ngày 12/12, Sở KH&CN tổ chức hội thảo "Đẩy mạnh ứng dụng KH&CN nhằm thương mại hóa các sản phẩm chủ lực của địa phương" với sự tham gia chia sẻ, trao đổi những tư duy mới, tầm nhìn mới, giải pháp công nghệ mới, sản phẩm mới từ các chuyên gia, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp...

Thương mại hóa sản phẩm chủ lực từ ứng dụng khoa học công nghệ
Kết nối doanh nghiệp với chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước

Ngày 11/12, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (ƯDTBKHCN) - Sở KH&CN phối hợp với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN tổ chức hội thảo "Kết nối doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế với hoạt động chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước".

Kết nối doanh nghiệp với chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước
Đầu tư hạ tầng, chuyển giao công nghệ

Sau khi mở rộng địa giới hành chính, lĩnh vực nông nghiệp ở TP. Huế không chỉ gia tăng về diện tích, mà còn có thêm các thế mạnh như chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng thủy hải sản, kinh tế biển, đầm phá… Để phát huy hiệu quả, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển sản xuất nông nghiệp (SXNN) theo hướng bền vững để tăng giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho nông dân.

Đầu tư hạ tầng, chuyển giao công nghệ
Return to top