ClockThứ Năm, 14/03/2024 14:16

Bệnh viện tuyến huyện thực hiện nội soi thoát vị bẹn liên tiếp cho 3 bệnh nhân

TTH.VN - Ngày 14/3, TTYT Phú Vang cho biết vừa triển khai nội soi thành công ca thoát vị bẹn cho một nam bệnh nhân. Đây là ca phẫu thuật thứ ba trong hai ngày liên tiếp. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân (BN) đã ổn định và có thể xuất viện trong ngày mai.

Trao cơ hội nuôi con bằng sữa mẹHỗ trợ 10 triệu đồng cho y, bác sĩ quê nhà phòng dịch COVID-193 trung tâm y tế huyện chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử trên Hue-STrao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm y tế Phú Vang

Chăm sóc, theo dõi bệnh nhân sau mổ nội soi 

BN nói trên là anh T.V.A. (28 tuổi), làm nghề lao động tự do ở huyện Phú Lộc. Trước đó, bệnh nhân bị tức vùng bẹn phải, có khối phồng vùng bẹn phải nên xin nhập viện khám và được lên lịch phẫu thuật.

Ê kíp phẫu thuật gồm 6 người thực hiện do BS.Lê Thanh Hà – Trưởng Khoa Ngoại TTYT Phú Vang làm trưởng nhóm. Ca phẫu thuật hoàn thành trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Trước đó, TTYT Phú Vang thực hiện 2 ca nội soi thoát vị bẹn cho 2 BN khác đến từ huyện Phú Vang và TX Hương Thủy.

Đây là kỹ thuật mới được đơn vị triển khai dưới sự chuyển giao và hướng dẫn của các chuyên gia Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trường đại học Y Dược, Đại học Huế từ năm 2023. Kỹ thuật này giúp điều trị cho nhiều bệnh nhân ở khu vực nông thôn, hạn chế việc chuyển lên tuyến trên.

Thoát vị bẹn thường diễn ra ở nam giới, gây nhiều khó chịu trong sinh hoạt thường ngày, giảm năng suất lao động. Mổ nội soi là phương pháp điều trị cho người bị thoát vị bẹn nặng. BN được đưa ống nội soi và các dụng cụ kỹ thuật qua đường rạch rất nhỏ ở vùng bụng. Ưu điểm của kỹ thuật này là đảm bảo tính thẩm mỹ, nhanh phục hồi vết thương, BN có thể xuất viện sau 3 ngày. 

L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới
Return to top