ClockThứ Năm, 14/03/2024 14:16

Bệnh viện tuyến huyện thực hiện nội soi thoát vị bẹn liên tiếp cho 3 bệnh nhân

TTH.VN - Ngày 14/3, TTYT Phú Vang cho biết vừa triển khai nội soi thành công ca thoát vị bẹn cho một nam bệnh nhân. Đây là ca phẫu thuật thứ ba trong hai ngày liên tiếp. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân (BN) đã ổn định và có thể xuất viện trong ngày mai.

Trao cơ hội nuôi con bằng sữa mẹHỗ trợ 10 triệu đồng cho y, bác sĩ quê nhà phòng dịch COVID-193 trung tâm y tế huyện chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử trên Hue-STrao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm y tế Phú Vang

Chăm sóc, theo dõi bệnh nhân sau mổ nội soi 

BN nói trên là anh T.V.A. (28 tuổi), làm nghề lao động tự do ở huyện Phú Lộc. Trước đó, bệnh nhân bị tức vùng bẹn phải, có khối phồng vùng bẹn phải nên xin nhập viện khám và được lên lịch phẫu thuật.

Ê kíp phẫu thuật gồm 6 người thực hiện do BS.Lê Thanh Hà – Trưởng Khoa Ngoại TTYT Phú Vang làm trưởng nhóm. Ca phẫu thuật hoàn thành trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Trước đó, TTYT Phú Vang thực hiện 2 ca nội soi thoát vị bẹn cho 2 BN khác đến từ huyện Phú Vang và TX Hương Thủy.

Đây là kỹ thuật mới được đơn vị triển khai dưới sự chuyển giao và hướng dẫn của các chuyên gia Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trường đại học Y Dược, Đại học Huế từ năm 2023. Kỹ thuật này giúp điều trị cho nhiều bệnh nhân ở khu vực nông thôn, hạn chế việc chuyển lên tuyến trên.

Thoát vị bẹn thường diễn ra ở nam giới, gây nhiều khó chịu trong sinh hoạt thường ngày, giảm năng suất lao động. Mổ nội soi là phương pháp điều trị cho người bị thoát vị bẹn nặng. BN được đưa ống nội soi và các dụng cụ kỹ thuật qua đường rạch rất nhỏ ở vùng bụng. Ưu điểm của kỹ thuật này là đảm bảo tính thẩm mỹ, nhanh phục hồi vết thương, BN có thể xuất viện sau 3 ngày. 

L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách về với học sinh nông thôn

Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Đề án Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai về các trường học. Không chỉ các trường học trên địa bàn thành phố, mà ngay cả những trường ở nông thôn Thừa Thiên Huế cũng tổ chức các hoạt động về văn hóa đọc, tiêu biểu trong đó là Trường THCS Nguyễn Đăng Thịnh (Hương An, Hương Trà).

Đưa sách về với học sinh nông thôn
Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

TIN MỚI

Return to top