ClockThứ Ba, 15/05/2018 11:48

Vi phạm lâm luật và cháy rừng giảm 10-15%

TTH.VN - UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng – phòng cháy chữa cháy rừng (QLBVR-PCCCR) năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 vào chiều 14/5.

Triển khai thi hành Luật Lâm nghiệp, Luật Thủy sảnVi phạm lâm luật gia tăng đáng kể

Dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh.

Trao bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc

Năm 2017, ngành lâm nghiệp thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 65 của UBND tỉnh về quản lý đất rừng và đất lâm nghiệp, hạn chế tối đa tình trạng vi phạm lâm luật. Toàn tỉnh có 31 xã, phường, thị trấn thành lập Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng; cấp chứng chỉ rừng bền vững cho gần 6.000 ha. Ngành kiểm lâm phối hợp với các lực lượng, địa phương tổ chức 393 đợt truy quét tại rừng, xử lý 584 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu trên 672m3 gỗ các loại. Trên địa bàn tỉnh xảy ra 56 vụ phá rừng với diện tích gần 10 ha, 6 vụ cháy rừng. So với năm trước, cả số vụ vi phạm lâm luật và cháy rừng năm 2017 đều giảm 10-15%.

Năm 2018, ngành lâm nghiệp phấn đấu duy trì độ che phủ rừng đạt 57%; không để xảy ra các vụ cháy rừng lớn và các tụ điểm nóng về phá rừng, nâng cao chất lượng rừng trồng.

Dịp này, thay mặt UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Phương đã trao tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác QLBVR - PCCCR năm 2017.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và chúc tết lực lượng bảo vệ rừng vùng sâu, vùng xa

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 3/2, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ Võ Tự Lực, nguyên công chức Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thuỷ đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Thăm và chúc tết lực lượng bảo vệ rừng vùng sâu, vùng xa
Đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy chợ

Với 42 chợ truyền thống, dân sinh kinh doanh đa dạng các dịch vụ với nhiều mặt hàng dễ cháy nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã và đang được TP. Huế siết chặt bằng nhiều giải pháp.

Đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy chợ
Rà soát các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy

Chiều 13/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và các địa phương để nghe báo cáo đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các nghị quyết của HĐND tỉnh về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh.

Rà soát các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy
Return to top