ClockThứ Sáu, 12/08/2016 14:04

8 điểm chung thú vị của 2.473 tỷ phú trên thế giới

TTH.VN - Theo nghiên cứu của Công ty Tư vấn toàn cầu Wealth-X, hiện thế giới có nhiều tỷ phú hơn bao giờ hết, với 2.473 tỷ phú toàn cầu, tức là cứ mỗi 2,95 triệu người thì lại có 1 tỷ phú.
 Hiện có đến 2.473 tỷ phú trên toàn thế giới. Ảnh: Bloomberg

Theo kết quả nghiên cứu "Billionaire Census" (tạm dịch là: “Điều tra dân số tỷ phú”) do Wealth-X thực hiện được công bố trên tạp chí CNBC hôm 12/8, các tỷ phú trên thế giới đang sở hữu 8 đặc điểm chung dưới đây:

1. Hầu hết tỷ phú là nam giới

Hiện có 2.179 tỷ phú nam, so với 294 tỷ phú nữ. Đáng chú ý, 140 trong số 148 tỷ phú mới của năm nay là nam giới, Wealth-X báo cáo.

2. Hoạt động kinh doanh ngày càng mở rộng

Cả nam và nữ tỷ phú đang mở rộng hơn hoạt động kinh doanh của họ.

3. Tự gây dựng cơ nghiệp

Theo các xu hướng kinh doanh, không có gì ngạc nhiên khi những tỷ phú ngày nay đang ngày càng tự lập. Trong thực tế, 57% người thành đạt hiện nay đều tự tay gây dựng cơ nghiệp của họ, tăng 7% từ năm 2014.

"Điều này trái ngược với số lượng các tỷ phú với tài sản thừa kế, giảm 29% kể từ năm 2014", Wealth-X cho hay.

4. Có bằng cử nhân

Khoảng 70% các tỷ phú đang sở hữu bằng cử nhân. Tuy nhiên, có ít tỷ phú tiếp tục học sau khi đại học. Cụ thể là, 22% tỷ phú có bằng thạc sĩ, 13% có bằng MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh), 10% có bằng tiến sĩ, 3% có bằng luật và ít hơn 1% có bằng y dược.

5. Thường ở độ tuổi 60

Tuổi trung bình của tỷ phú nam là 63,2, trong khi độ tuổi trung bình của các tỷ phú nữ là 62,2.

6. Đã kết hôn

Hơn 85% tỷ phú đã kết hôn và có trung bình 3 người con. Tuy nhiên, tỷ lệ kết hôn thấp hơn nhiều đối với các tỷ phú nữ, với 62% so với 88% tỷ phú nam.

7. Đam mê làm từ ​​thiện

"Từ thiện là niềm đam mê chính của các tỷ phú toàn cầu. Hơn 56% tổng số các tỷ phú đang thực hiện hoặc quan tâm việc theo đuổi các hoạt động từ thiện", Wealth-X khẳng định.

8. Thích du lịch và nghệ thuật

Sau hoạt động từ thiện, sở thích phổ biến thứ 2 và thứ 3 của các tỷ phú toàn cầu là du lịch và nghệ thuật. Trong đó, 31% tỷ phú chọn du lịch là một niềm đam mê và 29% tỷ phú chọn nghệ thuật.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNBC & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Thuế tỷ phú toàn cầu có thể mang lại 250 tỷ USD

Tổ chức EU Tax Observatory ngày 23/10 cho biết, chính phủ các nước nên mở một mặt trận mới trong cuộc trấn áp quốc tế về trốn thuế với việc đưa ra mức thuế tối thiểu toàn cầu áp dụng cho các tỷ phú, qua đó mỗi năm có thể thu về 250 tỷ USD.

Thuế tỷ phú toàn cầu có thể mang lại 250 tỷ USD
Vị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóng

​Với Bệnh viện Trung ương Huế, Charles Chuck Feeney - tỷ phú Mỹ là người có nhiều đóng góp trong việc nâng cao chất lượng điều trị, cứu sống bệnh nhân. Không chỉ thế, hàng ngàn cán bộ y tế trong, ngoài nước có cơ hội học tập, trao đổi những quy chuẩn và kỹ thuật mới từ công trình được ông tài trợ.

Vị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóng
New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

Thành phố New York (Mỹ) một lần nữa dẫn đầu danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới, với khoảng 340.000 triệu phú được ghi nhận trong năm 2022, theo kết quả khảo sát vừa được Công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners công bố.

New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới
Return to top