Thế giới

Mark Zuckerberg là tỷ phú bị ‘bốc hơi’ tài sản nhiều nhất năm

ClockThứ Bảy, 29/10/2022 16:08
Tài sản ròng của tỷ phú Mark Zuckerberg đã lao dốc sau khi tập đoàn Meta bị giảm doanh thu quý thứ hai liên tiếp.

CEO Facebook Mark Zuckerberg đồng ý điều trần trước Nghị viện Châu ÂuMark Zuckerberg thông báo về những thay đổi mới của FacebookFacebook cán mốc 2 tỷ người dùng, tăng gấp đôi quy mô năm 2012

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: Getty Images

Hãng Bloomberg đưa tin ngày 28/10, tài sản của người sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã giảm mạnh 100 tỷ USD trong năm nay, và đây là mức giảm mạnh nhất trong số những người giàu nhất hành tinh.

“Giám đốc điều hành tập đoàn Meta đã hứng chịu cú đánh mạnh nhất trong danh sách các tỷ phú”, hãng Bloomberg viết.

Giá trị tài sản ròng hiện tại của ông Zuckerberg chỉ còn 38,1 tỷ USD và tụt xuống thứ hạng 28 của những người giàu nhất thế giới. Đây là cú ngã khá mạnh từ mức đỉnh cao 142 tỷ USD của tháng 9/2021. Chưa đầy hai năm trước, ông trùm công nghệ này từng xếp thứ ba sau Jeff Bezos và Bill Gates về tổng giá trị tài sản.

Của cải của tỷ phú 38 tuổi này chủ yếu đi xuống kể từ khi ông quyết định đổi tên công ty từ Facebook thành Meta. Doanh nhân này nắm giữ hơn 350 triệu cổ phiếu tại Meta.

Quyết định đầu tư vào vũ trụ ảo Metaverse của Mark Zuckerberg đã dẫn đến một loạt chỉ trích, trong khi dự án phải cần đến hàng tỷ USD mỗi năm để hoàn thiện.

Doanh thu quý vừa qua của Meta tiếp tục gặp khó khăn vì quảng cáo trực tuyến giảm, đối mặt với cạnh tranh từ nền tảng chia sẻ video TikTok, cũng như sự hoài nghi ngày càng tăng về tương lai của Metaverse. Doanh thu quý 3/2022 là 27,7 tỷ USD, giảm 4,5% so với một năm trước và là mức giảm hàng quý thứ hai liên tiếp của công ty. Trước năm 2022, công ty của Zuckerberg chưa từng bị giảm doanh số. Thế nhưng, tập đoàn Meta cảnh báo doanh thu quý 4 năm nay cũng sẽ sụt giảm tương tự. 

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Meta đã giảm hơn 61%. Cổ phiếu này đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/10 thấp hơn gần 25%, ở mức 97,94 USD một cổ phiếu. Tại thời điểm cao nhất vào tháng 9/2021, giá cổ phiếu của Meta đạt mức cao tới 382 USD/cổ phiếu.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top