Thế giới

New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

ClockThứ Tư, 19/04/2023 14:20
TTH.VN - Thành phố New York (Mỹ) một lần nữa dẫn đầu danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới, với khoảng 340.000 triệu phú được ghi nhận trong năm 2022, theo kết quả khảo sát vừa được Công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners công bố.

Time Out công bố danh sách thành phố “tốt nhất thế giới” về giao thông công cộngLondon là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới

leftcenterrightdel
 Các phương tiện đang lưu thông trên một con đường ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Đáng chú ý, kết quả này đã giúp Mỹ vượt qua tất cả các quốc gia khác trong cuộc khảo sát, với sự góp mặt của 10 thành phố của Mỹ trong số 50 thành phố giàu có nhất thế giới. Tiếp đó là Trung Quốc với 5 thành phố lọt vào top 50, và Australia với 4 thành phố.

Xếp ngay sau thành phố New York trong bảng xếp hạng là Tokyo (Nhật Bản), Khu vực vịnh San Francisco (Mỹ), London (Vương quốc Anh) và Singapore (Singapore).

Được biết, cuộc khảo sát thường niên của Henley & Partners đã được tiến hành trên 97 thành phố ở 9 khu vực trên khắp thế giới. Theo đó, thành phố New York giữ vị trí đầu bảng khi số lượng các cá nhân có giá trị ròng cao đã tăng 40% trong giai đoạn 2012 - 2022.

Trong một hạng mục khác, Khu vực vịnh San Francisco ở tiểu bang California (Mỹ) đã dẫn đầu về tổng số tỷ phú, với 63 tỷ phú ở khu vực xung quanh Thung lũng Silicon và San Francisco. Tiếp theo là New York (Mỹ), Bắc Kinh (Trung Quốc), Los Angeles (Mỹ) và Thượng Hải (Trung Quốc).

Đối với mức tăng trưởng về các cá nhân có giá trị ròng cao trong 10 năm, thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) đứng ở vị trí dẫn đầu, sau khi chứng kiến mức tăng 105%. Trong khi đó, thành phố Austin (tiểu bang Texas, Mỹ) được xếp ở vị trí thứ 2, với mức tăng 102%.

Ngoài ra, các thành phố Miami và West Palm Beach (tiểu bang Florida, Mỹ), nơi đã được hưởng lợi từ việc một số nhà lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp và công ty tài chính nổi tiếng chuyển đến khu vực Nam Florida trong giai đoạn đại dịch COVID-19, chứng kiến số lượng các cá nhân có giá trị ròng cao tăng trưởng ở mức 75% (tại Miami) và 90% (tại West Palm Beach).

THANH NGÂN (Lược dịch từ The Edge Markets & Bloomberg)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top