ClockThứ Tư, 31/07/2019 19:29

A Lưới khống chế sốt rét và sốt xuất huyết

TTH.VN - Đó là thông tin tại hội nghị giao ban Quân dân y 6 tháng đầu năm 2019, do Ban Quân dân y tỉnh phối hợp với Cụm Quân dân y A Lưới tổ chức vào ngày 31/7, tại thị trấn A Lưới.

Địa đạo An Hô được công nhận di tích lịch sử cấp tỉnhY tế thông minh trong tầm tay - Kỳ 1: Quản lý sức khỏe toàn dânBệnh viện Trung ương Huế chuyển giao nhiều kỹ thuật cao cho Trung tâm y tế Phong Điền

Tư vấn, hỗ trơ, giúp người dân khu vực biên giới vùng cao phòng sốt rét 

Từ đầu năm 2019 đến nay, công tác kết hợp quân dân y ở huyện A Lưới mang lại kết quả tốt, nhất là công tác tiêm chủng mở rộng, phòng chống dịch, vệ sinh môi trường và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, bà mẹ, trẻ em.

Thời gian trên, ở A Lưới không để xảy ra dịch sốt rét; có 2 trường hợp bị sốt xuất huyết; không có trường hợp nhiễm mới HIV trong số hiện đang quản lý ở địa phương là 13 trường hợp...

Tại hội nghị, Ban Quân dân y tỉnh đánh giá cao việc phối kết hợp giữa các đồn biên phòng ở A Lưới đã hỗ trợ giúp đỡ cho các trạm y tế địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng, chăm sóc sức khỏe và vận động người dân địa phương quan vấn đề vệ sinh môi trường, sống xanh, sạch, đẹp.

Nhiều ý kiến nêu lên những vấn đề tồn tại mà thời gian tới, nhất là trong mùa bão lũ cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đồn biên phòng với địa phương; hỗ trợ trang cấp thêm thiết bị vật tư y tế, thuốc men; tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn cho cán bộ chuyên trách y tế cơ sở và lưc lượng quân y... để tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho người dân, nhất là các khu vực biên giới còn nhiều khó khăn.

Tin, ảnh: Minh Trường

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Return to top