ClockThứ Ba, 07/05/2024 19:34

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

TTH.VN - Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịchTạo dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch“Khoác áo mới” cho city tourGieo lại mầm xanhHuế dịu mát

Nổi tiếng bởi đúng như tên gọi mà ngọn đồi được định danh: Vọng Cảnh. Đứng trên ngọn đồi này, ta sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của Huế, nhất là vẻ đẹp của sông Hương - con sông huyền thoại; cũng như sẽ cảm nhận được sự yên bình, lãng mạn của xứ sở Kinh đô xưa. Riêng bản thân ngọn đồi thì một thời vốn cũng chỉ như nhiều ngọn đồi khác, sỏi đá cằn khô và chao chát nắng …

Tuy nhiên, đó đã là chuyện quá vãng. Với việc cho triển khai trồng thông phủ xanh toàn thể ngọn đồi cách đây chừng 20 năm, Huế đã bắt đầu một trang mới cho Vọng Cảnh.

Bây giờ thì không chỉ là điểm ngắm cảnh đẹp, mà bản thân ngọn đồi cũng là một địa chỉ tuyệt vời với rừng thông, đường dạo, bến thuyền, thảm hoa, đài ngắm cảnh… Việc đầu tư chỉnh trang tuy chưa hoàn thiện, nhưng người tìm về với Vọng Cảnh mỗi ngày mỗi đông, bất kể sáng sớm hay chiều hôm. Cuộc sống của nhiều gia đình cư dân quanh vùng cũng do vậy mà được cải thiện nhờ kinh doanh, dịch vụ…

Sớm cuối tuần lên Vọng Cảnh thể dục buổi sáng, chợt bắt gặp những hình ảnh thật thanh bình, thật dễ thương, thật mừng vui và đáng ghi nhận.

 Người tìm đến Vọng Cảnh ngày mỗi đông vui
Vườn hoa nhìn từ đài ngắm cảnh 
Sim, mua từng bị xem là loài “thực bì”, nay được “trưng tập” trồng thành thảm hoa, dung dị mà đẹp ấn tượng
Chòi canh lửa để phòng cháy rừng nay được đầu tư nâng cấp thành đài ngắm cảnh
Nắng sớm trên rừng thông Vọng Cảnh
 Đường dẫn xuống bờ sông được xây dựng lan can để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tham quan
WC free 
 Đường dẫn từ bến thuyền lên đồi
 Những người khách đầu tiên tìm lên làng hương Thủy Xuân bên chân đồi Vọng Cảnh để săn ảnh từ sáng sớm

Hiền An
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

Bên cạnh phổ biến những quy chế mới liên quan hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương có phục vụ ca Huế lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế
Nhếch nhác và bất tiện

Giữa mùa hè nắng ráo, nhưng cảnh như các bạn thấy trong ảnh đây cứ thỉnh thoảng lại xuất hiện ở khu vực trước số nhà 68 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân (Tp Huế). Rất nhếch nhác và rất bất tiện.

Nhếch nhác và bất tiện
Giải cứu những cây thông trên đường Lê Ngô Cát

Ngày 2/5, Thừa Thiên Huế Online đăng bài “Hoàn thành “mục tiêu” (?!)” của tác giả Huy Khánh. Bài viết phản ánh thực trạng nhiều cây thông trên tuyến đường Lê Ngô Cát do thiếu quan tâm chăm sóc, quản lý nên bị xâm hại dẫn đến cây chết, chậm lớn, lổ đổ…

Giải cứu những cây thông trên đường Lê Ngô Cát
Hoàn thành “mục tiêu” (?!)

Cây thông ở trước số nhà 105 đường Lê Ngô Cát, phường Thuỷ Xuân (TP.Huế) cao chừng 5m, vanh gốc phải đến 50 phân tây, tuổi đời gần 20 năm mà nay đành chấp nhận chết đứng, cho dù thông là loài cây nổi tiếng có sức chịu đựng dẻo dai trước khắc nghiệt thời tiết, và tuổi thọ đến vài trăm năm là chuyện bình thường.

Hoàn thành “mục tiêu”
Return to top