Thế giới

Anh ra lệnh cấm sản xuất các sản phẩm có chứa hạt vi nhựa để bảo vệ môi trường

ClockThứ Tư, 10/01/2018 08:29
TTH - Giới chức Anh vừa chính thức ra quy định cấm sản xuất tất cả các sản phẩm có chứa hạt vi nhựa, một trong những lệnh cấm cứng rắn nhất nhằm loại bỏ sự xuất hiện của các hạt nhựa gây độc hại đến môi trường.

EC hy vọng kết quả bầu cử Anh không ảnh hưởng đến đàm phán BrexitCựu Thủ tướng Anh Tony Blair: Cần chấm dứt Brexit để ngăn chặn tổn thất cho nước AnhAnh công bố hình ảnh kẻ đánh bom Manchester tại hiện trường

Những hạt vi nhựa từ các sản phẩm chăm sóc cá nhân sẽ gây độc hại đến môi trường và hệ sinh thái. Ảnh: Independent

Quy định sẽ được áp dụng đầu tiên cho các nhà sản xuất mỹ phẩm và cơ sở sản xuất sản phẩm chăm sóc cá nhân – nơi hạt vi nhựa thường được đưa vào thành phần của các mặt hàng rửa trôi như kem đánh răng, kem tẩy tế bào chết, sữa tắm...

Với kích thước cực kỳ nhỏ, hạt vi nhựa dễ dàng lọt qua hệ thống xử lý và trôi thẳng ra sông, hồ, gây ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhiều loại sinh vật.

Ngoài ngăn chặn tác hại của hạt vi nhựa, Anh cũng tiến hành khuyến cáo người tiêu dùng hạn chế sử dụng ly cà phê dùng một lần để giảm nguồn rác thải xả ra môi trường. Hiện Vương quốc Anh đang là quốc gia tiên phong thực hiện lệnh cấm này. Dự kiến những bước hành động tiếp theo sẽ được thực hiện đối với các loại rác thải nhựa khác đang tồn tại trên thị trường.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ AFP, Independent News & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Return to top