ClockThứ Ba, 23/04/2024 21:14

Nông dân bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu

TTH.VN - Đó là mô hình tại xã Quảng Thọ (Quảng Điền)-một trong số mô hình hội nông dân bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu đầu tiên của tỉnh được thành lập vào ngày 23/4.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanhA Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanhHiểu đúng, làm đúng, môi trường sạch hơn

Vệ sinh môi trường tuyến đường mai vàng 

Ngay sau buổi thành lập, các cấp hội nông dân tổ chức tuyên truyền đến hội viên, nông dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông qua tuyên truyền và thành lập mô hình này sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên, nông dân trong thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Đồng thời, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động mỗi cá nhân, gia đình có ý thức, kiến thức sống thân thiện với môi trường; đấu tranh khắc phục các tập tục, thói quen trong sản xuất, sinh hoạt, tiêu dùng, xâm hại đến môi trường và tài nguyên, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sau buổi phát động, hội viên, nông dân Quảng Thọ tiến hành thu gom rác thải bảo vệ thực vật, diệt cây mắt mèo ở tuyến đường mai vàng dài gần 200m với số lượng 55 cây hoàng mai.

Tin, ảnh: Q. Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực thi bản quyền trên môi trường số

Môi trường số mở ra nhiều cơ hội sáng tạo, lưu giữ và khai thác đối với tác phẩm/sản phẩm nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho cả đối tượng sáng tạo nội dung và cơ quan quản lý, nhất là việc thực thi về bản quyền tác giả.

Thực thi bản quyền trên môi trường số
Hiệu quả từ mô hình kinh tế kết hợp tại miền núi

Phát huy tiềm năng lợi thế về đất đai, khí hậu, những năm qua, các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh tập trung hỗ trợ người dân phát triển kinh tế vườn, rừng, kinh tế trang trại, gia trại với những chính sách cụ thể, thiết thực. Từ việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi đã giúp nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần xóa nghèo bền vững cho đồng bào miền núi, vùng DTTS tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiệu quả từ mô hình kinh tế kết hợp tại miền núi
Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán 17/6:
LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất

Khi gần 40% đất đai trên khắp hành tinh bị suy thoái và thêm nhiều mẫu đất tiếp tục bị thiệt hại mỗi giây, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng phải thúc đẩy hành động để khắc phục những tổn thất và bảo vệ Trái đất, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán, được đánh dấu vào ngày 17/6 hàng năm.

LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất
Chung tay bảo vệ tài nguyên biển

Tài nguyên biển của Thừa Thiên Huế được đánh giá hội đủ và giàu về khoáng sản, thủy sản, du lịch, cảng biển…

Chung tay bảo vệ tài nguyên biển

TIN MỚI

Return to top