Thể thao quốc tế

Asian Games 2018: 95% các điểm tổ chức đã sẵn sàng

ClockThứ Sáu, 20/07/2018 17:07
TTH.VN - Tin từ hãng thông tấn AFP cho biết, hầu hết các địa điểm tổ chức Asian Games 2018 đều sẵn sàng vào cuối tháng này, gần 1 tháng trước khi Indonesia chính thức khai mạc sự kiện thể thao lớn của khu vực.

Indonesia dự kiến ​​kết thúc công tác chuẩn bị Asian Games cuối năm nay

Nhiều nhân công nỗ lực để làm đẹp cho Jakarta trong Asian Games 2018. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, các nhà tổ chức thừa nhận vẫn rất lo ngại về các cuộc tấn công khủng bố và tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng. Indonesia phải huy động một lượng nhân công lớn làm việc suốt ngày đêm để hoàn thành công việc xây dựng, mở rộng đường sá và trồng cây xanh trong một nỗ lực làm đẹp cho thủ đô Jakarta.

Jakarta và Palembang là hai thành phố sẽ diễn ra các sự kiện Asian Games 2018, dự kiến là nơi lưu trú của khoảng 11.000 vận động viên và 5.000 quan chức từ 45 quốc gia châu Á trong khoảng thời gian từ 18/8 – 2/9 trong sự kiện thể thao lớn nhất thế giới (chỉ sau Thế vận hội Olympics.)

Theo AFP, ngoài một khu phức hợp bóng quần còn dang dở, hầu hết các địa điểm khác đều gần như đã hoàn thành. Sân vận động chính Bung Karno, được sử dụng khi Indonesia đăng cai tổ chức Asian Games lần cuối vào năm 1962, đã trải qua một cuộc cải tạo lớn cho sự kiện trị giá 30 nghìn tỷ rupiah (2 tỷ USD) năm nay.

"Tôi nghĩ rằng, tất cả các địa điểm, từ những gì nhìn thấy... đến 95% sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 7," Trưởng Ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á Indonesia Erick Thohir lạc quan.

Mặc dù có ít thời gian chuần bị hơn phần lớn các nước khác, nhưng Ban tổ chức khẳng định sẽ không lặp lại tình trạng như ở Thế vận hội Athens năm 2004 khi sân vận động chính được hoàn thành chỉ vài tuần trước lễ khai mạc, hoặc World Cup 2014 ở Brazil phải diễn ra ở những địa điểm chưa hoàn tất.

Tuy nhiên, vấn đề “đau đầu” nhất tại Asian Games 2018 là làm sao để đưa các vận động viên đến địa điểm thi đấu đúng giờ. Jakarta là một trong những thành phố có tình trạng giao thông phức tạp nhất trên thế giới, buộc các nhà tổ chức phải đưa ra các giải pháp quyết liệt. Vận động viên và các quan chức sẽ đi trên những con đường chuyên dụng, trong bối cảnh Jakarta phải đặt ra hệ thống biển số chẵn - lẻ để hạn chế tắc nghẽn. Nhiều trường học cũng sẽ đóng cửa trong thời gian diễn ra sự kiện để hạn chế số lần đi lại hàng ngày của hàng triệu học sinh.

An ninh là mối lo ngại lớn nên chính quyền cho biết sẽ triển khai 100.000 nhân viên an ninh tại Jakarta, Palembang và Tây Java, nơi sẽ diễn ra một số sự kiện.

Giá vé Asian Games 2018 dao động từ khoảng 50.000-300.000 rupiah (3,5 USD - 21 USD). "Sẽ rất tuyệt vời nếu ban tổ chức cung cấp giá vé thấp hơn cho khán giả ở tầng lớp trung lưu bởi theo tôi, tất cả mọi người đều muốn xem giải đấu", anh Ari Fajar, một người dân chia sẻ.

Được biết, khoảng 1/4 trong số 40.000 vé cho lễ khai mạc - rẻ nhất là 750.000 rupiah – đã được mua trong tuần đầu tiên mở bán từ ngày 30/6.

Tố Quyên (Lược dịch từ AFP & ASEAN Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
Return to top