Thế giới

Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

ClockThứ Bảy, 20/01/2024 14:20
TTH - Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Hàn Quốc bắt đầu mua gạo dự trữ cho các trường hợp khẩn cấpTrung Quốc mua gạo Việt giá cao kỷ lục; 321 triệu khẩu trang "xuất ngoại"

 Hạn hán khiến giá gạo tăng cao và đe dọa an ninh lương thực của Indonesia. Ảnh minh họa: Antara/Nongnghiep.vn

Hạn chót để các doanh nghiệp nộp hồ sơ dự thầu là ngày 29/1 tới, và đơn vị trúng thầu sẽ giao hàng đến Indonesia trong tháng 2 và tháng 3/2024.

Cuối năm ngoái, Indonesia đã yêu cầu quân đội hỗ trợ nông dân trồng lúa sau khi hạn hán nghiêm trọng làm giảm sản lượng ở quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á, khiến giá gạo tăng cao và đe dọa an ninh lương thực của nước này.

Sản lượng gạo Indonesia trong tháng 1 và tháng 2 năm nay được ước tính sẽ giảm 46,3 % so với cùng kỳ năm trước, khi mô hình thời tiết El Nino làm ảnh hưởng đến vụ mùa.

Được biết, Chính phủ Indonesia đã thiết lập hạn ngạch nhập khẩu gạo năm 2024 của nước này ở mức 2 triệu tấn.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Bloomberg & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top