Thể thao

Bạn trẻ TP. Hồ Chí Minh quyên góp 10 triệu đồng hỗ trợ quê nhà

ClockThứ Ba, 14/11/2017 11:54
TTH.VN - Cầu thủ 32 đội bóng tham gia Giải bóng đá truyền thống đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP.Hồ Chí Minh cùng chung tay quyên góp hơn 10 triệu đồng gửi tặng người dân quê nhà thiệt hại do lụt bão.

Ban liên lạc đồng hương Thanh niên Sinh viên Thừa Thiên Huế tại TP.HCM đã khai mạc giải bóng đá truyền thống lần thứ 6 năm 2017 tranh cúp Number 1 Active.

Đây là năm thứ 6 giải bóng đá đồng hương tại TP.HCM được tổ chức dành cho anh em Huế xa quê gặp mặt, giao lưu.

Đây là giải đấu thường niên giành cho các đội bóng của những người con xứ Huế đang sinh sống và làm việc tại một số tỉnh miền Nam như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… nhằm giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết của người Huế xa quê.

Tham gia giải đấu năm nay có 32 đội là các làng xã, huyện, trường học... được chia làm 8 bảng, mỗi bảng chọn ra 2 đội vào vòng loại trực tiếp. Anh Ngô Phước Tuần - Trưởng ban tổ chức giải cho biết, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Ban liên lạc luôn cố gắng duy trì giải đấu để cổ vũ tinh thần thể thao cho anh em thanh niên Huế xa quê.

“Giải đấu không chỉ có các bạn sinh viên mà còn có công nhân, người lao động, doanh nhân, sinh viên Huế ở Sài Gòn... tham gia, miễn là người con xứ Huế hay có nguyên quán Huế theo bố mẹ vào các vùng kinh tế mới sống như Đắk Lắk, Gia Lai, Vũng Tàu, Bình Phước", anh Tuần nói.

Anh em cầu thủ các đội bóng đồng hương quyên góp ủng hộ bà con thiệt hại do trận lụt đầu tháng 11 ở quê nhà. 

BTC giải đấu đã phát động phong trào ủng hộ người dân quê nhà bị lũ lụt. Toàn bộ số tiền quyên góp được từ các đội bóng sẽ được BTC hỗ trợ các gia đình có người thân mất do lũ lụt ở các huyện Quảng Điền, Phong Điền và thị xã Hương Thủy.

Trận chung kết bế mạc dự kiến diễn ra chiều 3/12 tại sân Sport Plus (quận Tân Phú, TP.HCM).

Tin, ảnh: Phước Tuấn

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top