ClockThứ Hai, 07/03/2016 20:04

Bổ nhiệm Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định bổ nhiệm ông Đặng Nguyên Anh, Viện trưởng Viện Xã hội học giữ chức Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Ông Đặng Nguyên Anh tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội (1983), được Đại học Tổng hợp Brown, Hoa Kỳ cấp bằng Thạc sỹ (1994) và Tiến sỹ xã hội học (1997).

Ông Đặng Nguyên Anh được Hội đồng Học hàm Giáo sư nhà nước bổ nhiệm là phó giáo sư và nghiên cứu viên cao cấp năm 2006 với chuyên môn sâu là an sinh xã hội, di đân và tái định cư. Trong những thập niên vừa qua, ông giữ vai trò là điều phối viên quốc gia, chủ nhiệm nhiều dự án và làm chuyên gia tư vấn cho các dự án trong lĩnh vực xã hội học, dân số, sức khỏe, và an ninh con người.

Ông Đặng Nguyên Anh từng giữ chức Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; Tổng biên tập tạp chí Xã hội học; Viện trưởng Viện Xã hội học.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Return to top