ClockThứ Ba, 23/04/2024 19:39

Di sản kiến trúc trong dòng chảy phát triển

TTH.VN - Chiều 23/4 tại Trường đại học Khoa học diễn ra hội thảo khoa học “Di sản kiến trúc trong dòng chảy phát triển”.

Thêm giải pháp bảo tồn và gắn kết di sản Cố đô trong phát triển đô thịPhát động cuộc thi tài năng sinh viên tại Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốcKhơi gợi sức sáng tạo từ Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc năm 2024Tuổi trẻ kiến trúc với di sảnFestival sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV sẽ diễn ra từ ngày 21 – 24/4

Thảo luận tại hội nghị Di sản kiến trúc trong dòng chảy phát triển 

Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy TP.Huế; TS. KTS. Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà nghiên cứu trao đổi, thảo luận, nhận diện bản sắc văn hóa, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản kiến trúc đô thị - kiến trúc thiên nhiên.

Tại hội thảo, các diễn giả lần lượt trình bày các tham luận: Mô hình và mô thức bảo tồn bền vững di sản đô thị; Di sản nhà vườn truyền thống Huế trong bối cảnh hiện tại và giải pháp bảo tồn thích ứng; Sáng tạo tiếp biến di sản; Giải pháp sửa chữa, chống thấm và hoàn thiện cho các dự án Bảo tồn di sản văn hóa bản địa; Bảo tồn di sản kiến trúc trong xu thế đô thị trung hoà Carbon tại tỉnh Thừa Thiên Huế… Nhiều tham luận đã gây được sự chú ý, tạo nên không khí thảo luận học thuật sôi nổi. 

Lấy Cố đô Huế làm chủ đề chính gắn liền với di sản, các báo cáo tham luận đều hướng đến việc gắn kết di sản với phát triển đô thị, giúp nâng cao giá trị các khu vực đô thị lịch sử và mang lại lợi ích cho nền kinh tế địa phương, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị của các di sản đó.

Hội thảo khoa học “Di sản kiến trúc trong dòng chảy phát triển” là một hoạt động trong chuỗi hoạt động chuyên môn thuộc Festival Kiến trúc Sinh viên lần thứ XIV - 2024 được tổ chức đồng thời bởi Hội Kiến trúc sư Thừa Thiên Huế và Trường đại học Khoa học.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

TIN MỚI

Return to top