ClockThứ Bảy, 04/06/2016 10:48

Cá mái chèo dạt vào bờ biển Phong Hải

TTH.VN - Chiều 3/6, tại bờ biển thôn Hải Thành (xã Phong Hải, huyện Phong Điền), ngư dân phát hiện một con cá mái chèo chết, trôi dạt vào bờ

Cá mái chèo được ngư dân Trương Văn Sâm (thôn Hải Thành) phát hiện

Cá mái chèo có chiều dài hơn 2m, trọng lượng khoảng 6kg, hình dáng giống con cá hố, mình dẹt, đầu hình thoi, lưng cá có dãy vây, dọc thân có những chấm xanh sẫm và ở phần đầu có những chùm râu như râu rồng. Người dân địa phương thường gọi là cá ngài.

Ngư dân đã tiến hành chôn cất theo phong tục địa phương. "Hàng năm, ở bờ biển xã Phong Hải, ngư dân đều phát hiện loại cá này chết trôi dạt vào bờ. Đối với ngư dân, đây là loại cá linh thiêng nên khi phát hiện cá ngay lập tức tiến hành các thủ tục chôn cất", ông Phan Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Hải cho biết.

L.Thọ 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dựng hiện trường giả để báo mất trộm

Ngày 26/5, Công an huyện Phong Điền cho biết, cơ quan vừa điều tra làm rõ vụ dựng hiện trường giả để báo mất trộm tài sản và đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Dựng hiện trường giả để báo mất trộm
Đề xuất tên gọi hai phường mới là Phong Phú và Phong Hải

Chiều tối 23/3, tại hai xã Điền Lộc và Điền Hải, UBND huyện Phong Điền tổ chức hội nghị lấy ý kiến cán bộ chủ chốt các xã Điền Lộc, Điền Hòa, Phong Hải và Điền Hải về phương án sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 2 phường và tên gọi đơn vị hành chính sau khi sáp nhập.

Đề xuất tên gọi hai phường mới là Phong Phú và Phong Hải
Thi thể phân hủy trôi dạt vào bờ biển Quảng Điền

Sáng 25/2, tin từ UBND xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp cơ quan chức năng xác minh danh tính, thân nhân của một nạn nhân được phát hiện tử vong, trôi dạt vào bờ biển của xã trong tình trạng thi thể đã phân hủy.

Thi thể phân hủy trôi dạt vào bờ biển Quảng Điền
Sạt lở biển diễn biến phức tạp

Ảnh hưởng bão số 4, vùng ven biển, đầm phá ở các địa phương Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang bị sạt lở nghiêm trọng trên chiều dài hàng trăm mét, ăn sâu đất liền từ 2-5m.

Sạt lở biển diễn biến phức tạp
Bãi tắm Phong Hải còn tự phát

Tại bãi biển xã Phong Hải (Phong Điền) có 12 hàng quán ăn uống và một số dịch vụ tắm biển được người dân mở ra nhưng đều tự phát.

Bãi tắm Phong Hải còn tự phát

TIN MỚI

Return to top