ClockThứ Sáu, 26/05/2023 15:07

Dựng hiện trường giả để báo mất trộm

TTH.VN - Ngày 26/5, Công an huyện Phong Điền cho biết, cơ quan vừa điều tra làm rõ vụ dựng hiện trường giả để báo mất trộm tài sản và đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Truy tìm đối tượng trộm cắp liên tỉnhBáo động tình trạng mất nắp hố ga, họng thu nướcNạn trộm đồ thờ cúng trong đình làng, nhà thờ họ tái diễn

leftcenterrightdel

Bà Hồ Thị T.N khai nhận hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền

Trước đó, khoảng 8 giờ 15 phút ngày 9/5/2023, bà Hồ Thị T. N, (SN 1975), trú thôn Hải Phú, xã Phong Hải, huyện Phong Điền đến cơ quan công an trình báo bị kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản gồm 70 triệu đồng và 5 chỉ vàng tây 18K trong tủ áo quần tầng 2 của nhà mình.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Phong Điền đã cử lực lượng xuống hiện trường, phối hợp Công an xã Phong Hải điều tra, xác minh. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, kết hợp lời trình bày của bà N., lực lượng công an nhận định nhiều khả năng bà N. dựng hiện trường giả báo mất trộm.

Trước những chứng cứ, tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, bà N. đã khai nhận được chồng giao quản lý số tiền 70 triệu đồng từ tháng 11/2022. Quá trình chi tiêu hàng ngày, bà N đã tiêu hết số tiền trên, sợ chồng la mắng nên bà đã tự giật ổ khoá cửa tủ, làm vung vãi áo quần tạo hiện trường giả rồi báo với cơ quan công an bị mất tiền, vàng.

Công an huyện Phong Điền đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N. số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Việc báo tin giả, sai sự thật không chỉ gây tâm lý hoang mang, bất an trong người dân, làm mất an ninh trật tự tại địa phương mà còn làm mất thời gian, công sức của lực lượng công an khi phải tập trung, huy động lực lượng, phương tiện để điều tra, làm rõ vụ việc. Qua đây, Công an huyện Phong Điền khuyến cáo mọi người không được báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, nếu không sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: NGUYÊN DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top