Thế giới

Các bộ trưởng EU nhóm họp về vấn đề di cư

ClockThứ Hai, 23/09/2019 20:07
TTH - Các Bộ trưởng Nội vụ từ 4 quốc gia EU là Pháp, Đức, Ý và nước chủ nhà Malta ngày 23/9 đã tổ chức cuộc họp với nỗ lực xây dựng một hệ thống tự động xác định quốc gia nào sẽ chào đón người di cư được giải cứu ở trung tâm Địa Trung Hải.

Hy Lạp thông qua các biện pháp cứng rắn đối phó làn sóng di cư mớiMalta và Italy kêu gọi EU thành lập cơ chế di cư chungEU đẩy mạnh hợp tác với châu Phi để kiểm soát dòng người di cư

Tàu chở người di cư trên ĐỊa Trung Hải. Ảnh: AFP/VOV

Tham dự cuộc họp tại Malta, các bộ trưởng hy vọng sẽ chấm dứt các cuộc đàm phán kéo dài và cố gắng quyết định nơi những người được giải cứu có thể được tái định cư, giữa bối cảnh những người xin tị nạn dễ bị tổn thương, bao gồm cả những đứa trẻ, bị mắc kẹt trên biển đôi khi trong suốt nhiều tuần.

Theo AFP, hệ thống phân phối tự động được mô tả sẽ chỉ là một giải pháp tạm thời cho đến khi hệ thống hiện tại, "Quy định Dublin", có thể được sửa đổi. Pháp và Đức được cho là sẵn sàng tiếp nhận 25% số người di cư bị mắc kẹt từ các tàu ở Địa Trung Hải.

Dữ liệu cho thấy, số lượng người di cư đến châu Âu qua Địa Trung Hải đã giảm mạnh trong những năm gần đây. Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc đã ghi nhận gần 115.000 lượt người vào năm 2018, giảm từ 170.000 lượt vào năm 2017 và hơn 1 triệu lượt hồi năm 2015.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Xinhua, Yonhap & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top