ClockThứ Sáu, 21/06/2019 15:23

Cam kết hưởng ứng phong trào “Nói không với túi ni lông, sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần”

TTH.VN - Sáng 21/6, Sở Công thương tổ chức hội nghị tuyên truyền phát động phong trào “Nói không với túi ni lông, sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần” và phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”. Đến dự có ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, ban quản lý (BQL) các chợ... trên địa bàn.

Chống rác thải nhựa là trách nhiệm xã hộiTìm kiếm sáng kiến, mô hình sản phẩm thân thiện môi trường

Trao tượng trưng pa-nô, băng rôn, tờ rơi tuyên truyền cho các BQL chợ

Phát biểu tại hội nghị phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định nhấn mạnh, thông điệp của tỉnh mong muốn là mọi người đồng hành tham gia “Nói không với túi ni lông sử dụng 1 lần”, “Chống rác thải nhựa”, “Ngày Chủ nhật xanh” không chỉ mang tính phong trào mà vì chính sức khỏe của chúng ta và các thế hệ tương lai. Mục tiêu sâu xa của những phong trào trên mà tỉnh muốn hướng đến là xây dựng môi trường sạch, có lợi cho sức khỏe con người để thu hút nhiều người đến với Huế, đầu tư, sinh sống tại Huế nhiều hơn.

Hưởng ứng các phong trào của UBND tỉnh, hội nghị kêu gọi các tổ chức, đơn vị, nhất là các trung tâm thương mại, siêu thị, BQL các chợ có những hành động thiết thực, thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần, bao gồm túi ni lông khó phân hủy để chung tay bảo vệ môi trường.

Trong đó, tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, túi ni lông với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe; vận động các trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ trên địa bàn và người tiêu dùng từ hạn chế tiến đến từ bỏ hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông khó phân hủy, đồ nhựa dùng 1 lần, khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường; chú trọng thu gom, xử lý chất thải rắn nhất là túi ni lông khó phân hủy, sản phẩm nhựa đúng quy định...

Túi ni lông tự hủy sinh học, cốc giấy, nĩa, thìa, ống hút vi sinh được giới thiệu tại hội nghị thu hút nhiều người quan tâm

Để đưa cuộc phát động đi vào thực chất, sâu rộng, Sở Công thương và BQL các chợ tiến hành ký cam kết hưởng ứng phong trào “Nói không với túi ni lông sử dụng 1 lần”; trao tượng trưng pa-nô, băng rôn, tờ rơi tuyên truyền cho các BQL chợ, để qua đó tuyên truyền, định hướng cho khách hàng không sử dụng túi ni lông sử dụng 1 lần và có chính sách khuyến khích khách hàng sử dụng các loại túi giấy hoặc các loại bao gói thân thiện với môi trường.

Tại hội nghị, một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tham gia giới thiệu các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần như: túi ni lông tự hủy sinh học thân thiện môi trường, cốc giấy, dao, nĩa, thìa, ống hút vi sinh... của một doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh; các sản phẩm làm từ thủy tinh, tre, cỏ bàng, mây... của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện
Học sinh 14 trường tiểu học tham gia Ngày hội tái chế

Ngày 5/11, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam (được tài trợ bởi Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên, WWF-Việt Nam thông qua WWF-Nauy) và Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) tổ chức sự kiện "Ngày hội Tái chế Huế 2023", lần thứ 2.

Học sinh 14 trường tiểu học tham gia Ngày hội tái chế

TIN MỚI

Return to top