Thế giới

Chỉ huy cấp cao al-Qaeda thiệt mạng trong trận không kích của Mỹ

ClockThứ Bảy, 25/07/2015 14:55
TTH.VN - Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo, một thủ lĩnh cấp cao al-Qaeda vừa bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ ở miền Đông Afghanistan.

Trong một tuyên bố ngày 24/7, Bộ Quốc Phòng Mỹ cho biết, vụ không kích do Mỹ tiến hành ở tỉnh Parka ngày 11/7 trước đó đã tiêu diệt được đối tượng Abu Khalil al-Sudani cùng với 2 chiến binh cấp dưới khác.

Chi huy cap cao al Qaeda thiet mang trong trân khong kich cua My hinh anh
Vụ không kích của Mỹ tiêu diệt chỉ huy al-Qaeda al-Sudani. (ảnh: AFP)

Theo nguồn tin tình báo Mỹ, tên Abu Khalil al-Sudani là một trong những nhân vật cao cấp của al-Qaeda từng chỉ huy các vụ tấn công khủng bố ở Afghanistan và Pakistan. 

Lầu Năm Góc mô tả nhân vật này là một chuyên gia về các vụ đánh bom liều chết và có liên kết trực tiếp với các tổ chức khủng bố khác âm mưu tấn công chống lại Mỹ và Liên quân quốc tế.  

Trong tuyên bố, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ash Cater, người đang ở thăm Iraq nhấn mạnh “cái chết của Abu Khalil al-Sudani, một trong ba kẻ cực đoan khét tiếng của al-Qaeda sẽ tiếp tục làm suy yếu hoạt động của tổ chức khủng bố này trên toàn cầu”.

Chiến dịch không kích truy quét khủng bố tiến hành ngày 11/7 do tướng Mỹ John Campell, Chỉ huy lực lượng NATO ở Afghanistan trực tiếp chỉ đạo.

Ngày 21/7, lực lượng Liên quân quốc tế cũng tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao nhóm Khorasan Al-Fadhli của al-Qaeda trong một đợt không kích tại miền Bắc Syria.

Người này từng là một trong những nhân vật khủng bố hàng đầu ở Trung Á và Trung Đông, chuyên thiết kế các vụ tấn công nhằm vào Mỹ và các mục tiêu phương Tây khác.

Mai Liên (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top