Thế giới

Thương mại điện tử Thái Lan dự kiến đạt 700 tỷ baht trong năm 2024

ClockThứ Năm, 25/04/2024 12:59
TTH - Thị trường thương mại điện tử ở Thái Lan dự kiến sẽ đạt 700 tỷ baht trong năm nay, được thúc đẩy bởi việc sử dụng internet và mua hàng trực tuyến ngày càng tăng, với nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lĩnh vực này.

Xuất khẩu Thái Lan - Nhật Bản được hưởng lợi từ Hiệp định RCEP

 Thị trường thương mại điện tử Thái Lan dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Ảnh: Dezan

Sự phát triển của thương mại điện tử đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về không gian kho bãi và các giải pháp đóng gói bền vững, cũng như sự mở rộng chuỗi cung ứng và hoạt động hậu cần của đất nước.

Theo báo cáo của DataReportal, vào tháng 1/2024, Thái Lan có 63,2 triệu người dùng Internet, với tỷ lệ thâm nhập 88%.

Người Thái đang dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, trung bình 7 giờ 58 phút mỗi ngày. Phương tiện truyền thông xã hội là hoạt động kỹ thuật số phổ biến nhất, tiếp theo là giao tiếp và mua hàng trực tuyến. Một cuộc khảo sát năm 2023 cho thấy 66,9% người dùng Internet Thái Lan mua hàng trực tuyến hàng tuần.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters, CNA & Thailand Business News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Return to top