ClockThứ Ba, 14/05/2019 15:00

Chị Ngọt xử lý công việc rất “ngon”

TTH - Luôn học hỏi, tận tâm trong công việc, chị Đinh Thị Ngọt đã đóng góp tích cực và hiệu quả trong công tác cải cách hành chính (CCHC) của xã Phú Hồ, được Phòng Nội vụ huyện Phú Vang đánh giá cao.

Sự hài lòng của người dân - tấm “giấy khen” ý nghĩa nhấtCải cách hành chính, người bệnh đỡ phiềnKhông để người dân phải chờ lâu

Chị Đinh Thị Ngọt luôn cần mẫn với công việc

Đã gần hết giờ làm việc buổi chiều, không còn người dân nào đến giao dịch, nhưng chị Đinh Thị Ngọt vẫn chăm chú, cặm cụi trước chiếc máy vi tính.

“Đọc” được sự “thắc mắc” trong ánh mắt của tôi, chị cười vui vẻ, giải thích: "Không riêng tôi mà tất cả cán bộ làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả một cửa hiện đại đều nghiêm túc làm việc, vì nhỡ đâu “đến phút chót” vẫn có người dân tìm đến". Hơn nữa, chị Ngọt là cán bộ Văn phòng thống kê, phụ trách công tác CCHC, công nghệ thông tin của UBND xã, là “mắt xích” quan trọng để công việc ở bộ phận “một cửa” được giải quyết trôi tròn, nhanh chóng.

Hàng ngày, chị Ngọt phụ trách, quản lý các phần mềm, quản lý các quy trình giải quyết hồ sơ hành chính; tiếp nhận hồ sơ. Trục trặc ở khâu nào, chị  có nhiệm vụ phải xử lý lại, tránh để công việc chung bị chậm, tránh để người dân phải chờ đợi.

Trước đây, khi chưa ra mắt Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả một cửa hiện đại, chưa được trang bị đầy đủ máy móc và tập huấn về công nghệ thông tin, chị Ngọt là một cán bộ văn thư lưu trữ nên khá thụ động.

Bước vào thực hiện CCHC, với quyết tâm chung của tập thể, mỗi cán bộ, trong đó có chị đều nghiêm túc thực hiện, chủ động học hỏi, chủ động xử lý công việc. Ngoài tham gia những buổi tập huấn thường xuyên về công nghệ thông tin do Sở Nội vụ và Phòng Nội vụ huyện tổ chức, chị Ngọt thường xuyên học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị bạn như xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc), thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang)…, là những đơn vị đầu tiên thí điểm Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại.

“Chị Đinh Thị Ngọt là cán bộ làm việc rất tích cực và hiệu quả. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, có vấn đề gì nắm chưa chắc, chị lập tức liên hệ Phòng Nội vụ để được hỗ trợ kịp thời, không để công việc bị chậm lại. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực, tinh thần làm việc của chị. Nhờ có những cán bộ như chị Ngọt mà UBND xã Phú Hồ trước đây xếp gần cuối, đã vươn lên vị trí nhất, nhì về công tác CCHC trong thời gian gần đây”, ông Đào Hữu Bích, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện đánh giá.

Ông Dương Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Phú Hồ cho biết, chị Đinh Thị Ngọt cũng thực hiện rất tốt nhiệm vụ xây dựng kế hoạch kiểm tra về công tác CCHC tại đơn vị; viết bài về những kết quả đạt được trong công tác CCHC; cập nhật kịp thời các quyết định của UBND tỉnh về sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các thủ tục hành chính… lên trang thông tin điện tử để cán bộ đơn vị và người dân biết, thuận lợi trong công việc hoặc giao dịch tại UBND xã.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), ngày 11/3 Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá nữ năm 2024.

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

TIN MỚI

Return to top