ClockThứ Tư, 24/04/2024 15:32

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TTH.VN - Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân HemophiliaĐào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền TrungThủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen các đơn vị phối hợp ghép tạng Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

 Lãnh đạo BVTW Huế cùng đội ngũ y bác sĩ chúc mừng BN được xuất viện. Ảnh: T.HIỂN

Từ ca hiến đa tạng tại BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh), tim, một tạng thận và một gan trái được ê kíp y bác sĩ vượt 800km đưa về Huế ghép cho 3 BN. Người nhận tim là Phạm Q.T. ở huyện Phú Vang. T. có tiền sử suy tim nặng, phân suất tống máu EF chỉ 18%, đã hai lần ngưng tim, thời gian sống không còn nhiều.

Đến nay, các thông số của Phạm Q.T. sau ghép tim đã ổn định và đã có thể tự chủ trong các hoạt động sinh hoạt cá nhân. Q.T. cho biết: “Trưa nay khi về đến nhà, người thân, họ hàng đã chờ sẵn chúc mừng. Mọi người rất vui và em cũng vậy. Hiện, sức khỏe của em đã khá hơn nhiều so với trước. Điều đầu tiên khi trở về là em đi dạo và ngắm cảnh vườn nhà. Em xin gửi lời cảm ơn đến gia đình người hiến tạng, cảm ơn các y bác sĩ BVTW Huế đã nỗ lực cho em có được cơ hội sống tiếp như hôm nay”.

Được biết, hàng tháng, BN sẽ đến tái khám theo dõi sức khỏe và điều trị chống thải ghép tại BVTW Huế. Ngoài trường hợp ghép tim nói trên, lần đầu tiên BVTW Huế triển khai ghép gan trên bệnh nhi 3 tuổi. Hiện sức khỏe bệnh nhi tiến triển tốt và đang được tiếp tục theo dõi tại phòng chăm sóc đặc biệt sau ghép.

LINH GIANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Phú Vang:
Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra

Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục trên địa bàn, do mưa lớn, giông lốc gây ra tối 2/5.

Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện

TIN MỚI

Return to top