ClockThứ Bảy, 20/01/2018 09:18

Công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017

Chiều 19/1, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report - VNR), kết hợp cùng Báo VietnamNet tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng trao Giấy chứng nhận cho Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017. Ảnh Minh Quyết/TTXVN

Đây là năm thứ 11 Bảng xếp hạng VNR500 được chính thức công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm tài chính 2017.

Bên cạnh Bảng xếp hạng VNR500, Vieetjnam Report cũng đã tiến hành nghiên cứu và xuất bản Sách trắng song ngữ với chủ đề: Nền kinh tế số và Quốc gia khởi nghiệp. Theo đó phân tích tình hình biến động kinh tế trong năm 2017, những kết quả đạt được và những khó khăn còn tồn tại, về nền tảng và rào cản quá trình số hóa ở Việt Nam, về làn sóng khởi nghiệp nhất là khởi nghiệp sáng tạo. Sách trắng còn bao gồm những đề xuất, khuyến nghị chính sách nhằm tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng hơn, nâng cao tính cạnh tranh, hỗ trợ cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường khu vực và thế giới, góp phần đưa nền kinh tế quốc gia phát triển theo hướng bền vững

Đứng đầu danh sách  có một số doanh nghiệp tiêu biểu như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Tổng công ty Việt Nam - Công ty cổ phần; Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, Công ty Cổ phần - Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình... Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp uy tín trên sàn chứng khoán, những doanh nghiệp trong các ngành là dược phẩm và du lịch, lữ hành cũng được Vietnam Report tôn vinh Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín, Top 10 Công ty Dược Việt Nam uy tín và Top 10 Công ty Du lịch, lữ hành Việt Nam uy tín năm 2017 trong khuôn khổ lễ công bố năm nay.

Bình luận về tình hình chung của cộng đồng doanh nghiệp trong năm 2017, ông Vũ Đăng Vinh, lãnh đạo cao cấp của Vietnam Report cho rằng, năm 2017 là năm đặc biệt, đánh dấu sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam, với những gam màu sáng. Kết quả sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực. 75% doanh nghiệp tham gia khảo sát của Vietnam Report phản hồi tăng doanh thu trong năm nay, con số này lớn hơn khá nhiều so với năm 2016. Sau hơn 10 năm, bảng xếp hạng cũng ghi nhận số doanh nghiệp khối tư nhân tăng lên gần gấp 2,5 lần, chiếm khoảng 50% số doanh nghiệp trong bảng xếp hạng. Cùng với đó, sự đóng góp của khu vực này cũng được nâng lên từ 27% vào năm 2016 lên mức 32,3% trong năm 2017. Điều này phản ánh những nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế và thúc đẩy tiến trình cổ phần hóa, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước mà Chính phủ và các bộ, ngành đang triển khai trong thời gian vừa qua.

Đại diện một trong số những doanh nghiệp tiêu biểu được tôn vinh, ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam cho biết, năm 2017 là năm thị trường than - khoáng sản thế giới có nhiều biến động, tạo ra nhiều thách thức đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của TKV, song cũng mang tới nhiều cơ hội để TKV bứt phá và gặt hái được nhiều thành tích rất đáng trân trọng. Mong rằng, TKV sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ, hợp tác và đồng hành của Chính phủ, các cấp, ngành và đối tác trong thời gian tới để tập đoàn phát triển bền vững, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển thịnh vượng chung của nền kinh tế.

Theo Báo cáo của VNR, trong năm 2018 vẫn còn không ít rào cản, khó khăn đối với quá trình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp VNR500. Tuy nhiên, với việc đẩy nhanh hơn quá trình cơ cấu lại nền kinh tế, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính và cắt giảm đầu tư trực tiếp của Nhà nước, sẽ là sự hỗ trợ không thể thiếu giúp doanh nghiệp phát triển. VNR cũng ghi nhận rằng, nhiều doanh nghiệp VNR500 phản hồi mong muốn Chính phủ đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tăng cường đánh giá năng lực cán bộ; kết hợp với cắt giảm đầu tư công; nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và tái cơ cấu lại các tập đoàn, tổng công ty lớn trong thời gian tới.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế
Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

TIN MỚI

Return to top