ClockThứ Sáu, 10/05/2024 20:44

Khai trương tuyến phố đi bộ ở Lăng Cô

TTH.VN - Tối 10/5, UBND huyện Phú Lộc tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn, thị trấn Lăng Cô.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng CôLan tỏa giá trị Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới Lan tỏa giá trị vịnh đẹp thế giới Lăng Cô

 Lãnh đạo huyện Phú Lộc tham quan các gian hàng tại tuyến phố đi bộ 

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc cho biết, thực hiện chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm trên địa bàn tỉnh; ngày 8/3/2024, UBND huyện Phú Lộc ban hành chủ trương về phát triển kinh tế đêm huyện Phú Lộc. Việc xây dựng phố đi bộ đường Nguyễn Văn là cần thiết. Đây là một sản phẩm du lịch mới, làm cơ sở cho việc khai thác có hiệu quả hạ tầng, cơ sở kỹ thuật thương mại và dịch vụ du lịch trên địa bàn; Với kỳ vọng tạo nên không gian cộng đồng lành mạnh, là nơi giữ gìn và giao lưu văn hóa cũng như là nơi tham quan, tìm hiểu văn hóa của du khách.

Tuyến phố đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, du lịch phát triển; tạo môi trường du lịch hấp dẫn, lành mạnh, phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch, giải trí, mua sắm, thưởng thức ẩm thực của người dân và du khách khi đến với Phú Lộc, qua đó, quảng bá nét đẹp về tài nguyên thiên nhiên, văn hoá, con người Phú Lộc, tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực cửa ngõ phía Nam của tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Người dân và du khách tham quan tuyến phố đi bộ vừa được khai trương

Theo kế hoạch, phố đi bộ đường Nguyễn Văn sẽ được tổ chức từ 7 giờ đến 23 giờ trong 3 ngày diễn ra hoạt động kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận Vịnh đẹp thế giới (10-12/5); sau đó sẽ được tổ chức vào các tối thứ 6, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần và sẽ được điều chỉnh theo hiệu quả và tính khả thi khi đưa vào hoạt động.

Tại phố đi bộ sẽ có nhiều hoạt động phong phú như: Hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố; Các trò chơi dân gian; Các chương trình trải nghiệm và hoạt động ẩm thực đường phố, kinh doanh, trưng bày sản phẩm… để phục vụ người dân và du khách.

*Cùng ngày, UBND huyện Phú Lộc tổ chức chương trình tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Phú Lộc - Nơi trải nghiệm cuộc sống muôn màu” năm 2024.

Sau một tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 394 tác phẩm dự thi của 34 tác giả ở Thừa Thiên Huế và một số tỉnh, thành trong nước. Hầu hết các tác phẩm tham gia dự thi đều bám sát chủ đề, đa dạng về màu sắc, phong phú về đề tài, sinh động về cách thể hiện và sâu sắc về ý nghĩa.

 Trao giải cho tác giả đoạt giải nhất

Đây là tư liệu quý để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, trưng bày, qua đó góp phần nâng cao thị hiếu thẩm mỹ, giới thiệu, tôn vinh vẻ đẹp con người, cảnh quan thiên nhiên, hoạt động sản xuất, đời sống sinh hoạt cũng như tiềm năng phát triển du lịch của vùng đất Lăng Cô nói riêng và huyện Phú Lộc nói chung đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Ban tổ chức trao 12 giải cho các tác giả. Trong đó tác phẩm “Du khách nước ngoài trải nghiệm Vịnh đẹp Lăng Cô” của tác giả Võ Phước Thơ đạt giải nhất. Tác phẩm “Rẽ sóng bám biển” của tác giả Nguyễn Khoa Hy, tác phẩm “Hải Vân Quan nhìn về Lăng Cô” đoạt giải nhì. Tác phẩm “Giặt lưới” của tác giả Nguyễn Khoa Hy, tác phẩm “Bản giao hưởng giữa thiên nhiên và con người” của tác giả Nguyễn Văn Dinh; tác phẩm “Đầm Cầu Hai” của tác giả Vĩnh Hướng đoạt giải ba. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao giải khán giả bình chọn nhiều nhất cho tác phẩm Lăng Cô ngày mới của tác giả Nguyễn Văn Dinh.

Ngay sau lễ tổng kết trao giải, nhiều tác phẩm dự thi được trưng bày tại phố đi bộ đường Nguyễn Văn (thị trấn Lăng Cô) để phục vụ công chúng về tham dự kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
Vk
Võ phước khoa - 10/05/2024 23:28
Cám ơn các lãnh đạo đã quan tâm đến những đóng góp của những người làm nghệ thuật. Góp phần quảng bá cho quê hương.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biển gọi...

Cuối tuần qua, Lăng Cô đã thực sự trở thành điểm đến của cả nước khi nơi đây diễn ra chương trình nghệ thuật kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới. Nhiều hoạt động hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa vùng, miền đã diễn ra, như: Khai trương tuyến phố đi bộ đường ven đầm Lập An, hoạt động ẩm thực, chèo thuyền sup, lễ hội cầu ngư, đua thuyền truyền thống, đua thuyền thúng, bắn pháo hoa tầm thấp… nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam đến với khách du lịch, bạn bè trong và ngoài nước.

Biển gọi
Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển

Sáng 13/5, chính quyền địa phương thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cùng với người dân và lực lượng chức năng vẫn đang triển khai các phương án tìm kiếm cháu bé 6 tuổi đang bị mất tích.

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển
Hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024

Sáng 12/5, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc diễn ra giải chạy Phú Lộc Jogging 2024 với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên các lứa tuổi đến từ nhiều địa phương và các tỉnh bạn như Đà Nẵng, Quảng Trị… Cùng tham gia giải chạy có ông Phan Quý Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Lộc.

Hơn 2 000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024
Return to top