ClockThứ Sáu, 10/05/2024 19:05

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế

TTH.VN - Sự kiện nằm trong hoạt động của cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, khai mạc chiều 10/5 tại TP. Huế.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật, video clip “Rú Chá, Cồn Tè - Sắc màu sông nước”Thi sáng tác ảnh nhanh, sân chơi mới cho người đam mê nhiếp ảnhQuảng bá hình ảnh, nét đẹp của Huế

 Các nhiếp ảnh tham gia buổi khai mạc trước khi lên đường trải nghiệm thực tế sáng tác

Tham gia chương trình giao lưu, sáng tác có hơn 30 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ nhiều nơi trên cả nước. Kéo dài từ ngày 10 đến 16/5, các nghệ sĩ sẽ chia nhóm và trải nghiệm thực tế để sáng tác tại các di tích, danh thắng nổi tiếng của Huế như lăng Gia Long, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ, đầm Quảng Lợi, làng cổ Phước Tích, làng đan lát mây tre Bao La…

Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác nhiếp ảnh trong cả nước. Qua đó, giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc, tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm (2023 và 2024). Thông qua cuộc thi và triển lãm sẽ khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chọn Huế dừng chân

Mùa hè đến, thị trường du lịch Huế sôi động lên từng ngày. Du khách chọn đến Huế để tham gia các hoạt động lễ hội, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, tham quan. Không chỉ ăn “sập” Huế, chơi “sập” Huế, nhiều người còn rộn ràng mua sắm, mang theo rất nhiều quà Huế về nhà.

Chọn Huế dừng chân
Văn nghệ sĩ và Festival Huế

Khởi nguồn từ Festival Việt – Pháp, được tổ chức lần đầu tiên năm 1992, đến năm 2000 được đổi thành Festival Huế, và trở thành sự kiện lớn của vùng đất, quy tụ nhiều chương trình nghệ thuật, đại diện và mang dấu ấn của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Để có thể tổ chức một kỳ festival thành công, lần sau quy mô hơn lần trước, là sự quy tụ, đóng góp của người dân Thừa Thiên Huế mà đặc biệt là văn nghệ sĩ, những con người chuyên sáng tác, sáng tạo và thể hiện, trình diễn các tác phẩm văn học - nghệ thuật.

Văn nghệ sĩ và Festival Huế
Giao lưu văn hoá - nghệ thuật Huế - Cergy:
Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris

Sáng 9/6, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động Ngày giao lưu văn hoá- nghệ thuật Huế - Cergy "Từ truyền thống đến hiện đại".Đây là chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris
Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả

Những giai điệu truyền thống cùng những màn biểu diễn nghệ thuật của các đoàn tham gia Tuần lễ Festival quốc tế Huế 2024 đã đưa người xem đắm chìm với nhiều cảm xúc khác nhau. Đêm biểu diễn phục vụ cộng đồng diễn ra vào tối 8/6 tại Công viên 3-2 cạnh cầu Trường Tiền (đường Lê Lợi, TP. Huế) đã thu hút đông đảo người dân và du khách.

Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả
Tạo sức hút cho các phố đêm Huế

Sau thời gian đưa vào hoạt động, các khu phố đêm, phố đi bộ trên địa bàn TP. Huế dần vắng khách. TP. Huế đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo sức hút và khuấy động các dịch vụ vui chơi giải trí về đêm trên địa bàn.

Tạo sức hút cho các phố đêm Huế

TIN MỚI

Return to top