ClockThứ Bảy, 15/07/2017 06:27

Cuba: GDP phục hồi, tăng khoảng 1% trong năm 2017

TTH.VN - Chính phủ Cuba ngày 14/7 cho biết, nền kinh tế nước này đang tăng trưởng trở lại sau khi sụt giảm hồi năm ngoái, đợt sụt giảm đầu tiên được báo cáo trong 2 thập kỷ qua.

Cuba: Kinh tế năm 2016 sụt giảm, kỳ vọng khởi sắc năm 2017Nghị viện EU thông qua hiệp định đầu tiên với CubaChủ tịch Cuba thừa nhận nền kinh tế đang gặp khó khăn

Kinh tế Cuba phục hồi trong năm 2017. Ảnh: On Cuba Magazine

Theo Bộ trưởng Kinh tế Cuba Ricardo Cabrisas, GDP của nước này tăng hơn 1% trong 6 tháng đầu năm 2017 và đang theo đúng hướng để đạt 2% trong cả năm.

Sự phục hồi xuất hiện bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế ở Venezuela, nơi cung cấp dầu và các hỗ trợ khác cho quốc đảo này. Chính phủ Cuba cho hay, nền kinh tế Cuba đã giảm 1% trong bối cảnh sự hỗ trợ từ Venezuela giảm, quốc gia đang phải vật lộn với lạm phát ba chữ số và thiếu hụt lương thực, cũng như các mặt hàng cơ bản khác. Sự sụt giảm này là lần đầu tiên được Cuba báo cáo trong nhiều năm.

Phương tiện truyền thông Cuba dẫn lời ông Cabrisas nói rằng, sự mất ổn định trong việc cung cấp dầu của Venezuela ảnh hưởng đến nền kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, du lịch, xây dựng, giao thông vận tải và truyền thông đang phát triển.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & ABC News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top