ClockThứ Tư, 25/09/2019 17:21

Đắc sắc Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1027

TTH.VN - Ngoài “Đổi mới trưng bày cổ vật” ở vị trí vedette trên trang nhất và trang 6,7, Thừa Thiên Huế Cuối tuần 1027 ra thứ 5 tuần này (26/9) còn có rất nhiều bài viết đặc sắc khác.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1026 với nhiều bài viết đặc sắcThừa Thiên Huế Cuối tuần 1024 với nhiều bài đặc sắc nhấtBáo Thừa Thiên Huế số 7707 có nhiều tin tức thời sự

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1027 có nhiều bài viết đặc sắc đáng đọc

Với 16 điểm trưng bày trong quần thể di tích Cố đô và hơn 11.000 hiện vật đang bảo quản, bài toán đặt ra với Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế là không ngừng đổi mới cách tham quan trưng bày để thu hút khách.

Và một trong những hướng đi mà Bảo tàng đang hướng tới là trưng bày theo hướng thân thiện, hướng đến cộng đồng bằng những hoạt động trải nghiệm thú vị, hấp dẫn. Đối tượng bảo tàng hướng đến không chỉ là du khách mà còn là học sinh, sinh viên…

Tại sao bảo tàng phải đổi mới cách trưng bảy? Phải chăng cách trưng bày lâu nay chưa sinh động, chưa thu hút được du khách và những mô hình mới là gì, có triển vọng không? Tác giả Đồng Văn sẽ cho bạn câu trả lời đầy đủ trong bài.

*Ở trang Diễn đàn, tác giả Phương Lê đặt ra vấn đề đáng suy nghĩ về thi giáo viên dạy giỏi, khi thực tế hàng năm đều diễn ra cuộc thi này. Về mặt tích cực có thể là động lực để giáo viên phấn đấu, học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, song vẫn có những tồn tại cần được nhìn nhận là cuộc thi sẽ vô tình tạo khoảng cách giữa những giáo viên đoạt giải và các giáo viên khác trong trường. Hơn nữa, những cuộc thi như vậy cũng sẽ vô hình chung đặt ra câu hỏi đối với những giáo viên không đoạt giải-có phải là do họ không giỏi. Mà không giỏi thì làm sao có thể dạy học sinh?

Đọc “Vài suy nghĩ về thi giáo viên dạy giỏi” bạn sẽ còn có thêm cơ sở để phân tích vấn đề này qua góc nhìn của tác giả.

*Trang Gặp gỡ là những chia sẻ của ThS. Vũ Thế Cường, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhân về xu hướng báo chí hiện đại nhân dịp ông vào Huế công tác và tập huấn về thể loại báo chí mới: longform cho Báo Thừa Thiên Huế.

Ông cũng không quên dành những đánh giá khách quan về Báo Thừa Thiên Huế, tờ báo Đảng địa phương đi đầu trong việc cập nhật, ứng dụng công nghệ mới trong trình bày, đổi mới, nội dung và hình thức.

*“Du học sinh-cánh cửa bước ra thế giới” là bài đáng chú ý trên trang Phóng sự-Ghi chép tuần này.

Tác giả Xuân An ghi nhận từ người trong cuộc rằng, du học sinh, dù là cách cửa bước ra thế giới, song họ phải đối mặt với vô vàn khó khăn, từ sinh hoạt, bất đồng ngôn ngữ đến kinh phí và các mối quan hệ hàng ngày. Ngoài lịch học dày đặt, nghiêm túc, họ còn phải tranh thủ thời gian làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Có du học sinh đã không chịu nổi những áp lực buộc phải trở về nước…

 Thừa Thiên Huế Cuối tuần 1027 còn có rất nhiều bài, chuyên mục hay, đáng đọc khác, như: “Tâm huyết qua từng nét cọ, Công khai cơ sở dữ liệu đất đai, Lăn cùng yoga bóng”...

Trân trọng kính giới thiệu đến quý bạn đọc!

Thừa Thiên Huế Cuối tuần

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”

Mừng năm mới 2022, chúng tôi phát hành ấn phẩm đặc biệt “Chào năm mới 2022”, với những bài viết chọn lọc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... được lựa chọn, biên tập, chăm chút kỹ từ nội dung đến hình thức trình bày.

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”
Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

“Xây dựng giấc mơ Huế” là chủ đề lõi của giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021. Đây cũng là chủ đề được tỉnh lựa chọn trong hành trình xây dựng một Huế đáng sống, hạnh phúc, thân thiện, cởi mở… trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021
Return to top