ClockThứ Sáu, 15/09/2017 14:43

Đẩy mạnh vai trò báo chí trong quy hoạch và phát triển đô thị

TTH.VN - Sáng 15-9, tại thành phố Đà Nẵng, Báo Đà Nẵng tổ chức hội thảo báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ 6 với chủ đề “Vai trò báo chí trong quy hoạch và phát triển đô thị”.

Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - Hồ Quang Lợi, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại thành phố Đà Nẵng - Phan Xuân Thủy, đại diện các cơ quan báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng và 20 cơ quan báo Đảng các địa phương trong cả nước. Về phía thành phố có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Võ Công Trí, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố. 

Quang cảnh hội thảo báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương

Để báo chí đáp ứng nhu cầu cấp thiết của bạn đọc, cung cấp những thông tin nhanh, chính xác về quy hoạch, phát triển đô thị cho nhân dân là nỗi trăn trở của những người làm báo Đảng. Vì lẽ đó,, tại hội thảo báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương lần này, các báo cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong nhiệm vụ tuyên truyền tại địa phương mình. 

Tại hội thảo, đại diện các Báo Hà Nội mới, Sài Gòn giải phóng, Hải Phòng, Cần Thơ, Hà Giang, Quảng Ngãi, Đồng Nai… đã trình bày nhiều ý kiến đóng góp về việc viết tin, bài phản ánh những vấn đề về quy hoạch phát triển đô thị đang được các địa phương quan tâm như đảm bảo hài hòa giữa phát triển với giữ gìn các công trình cổ, thiết chế văn hóa; những hệ quả đang đặt ra bức thiết của phát triển đô thị như ô nhiễm môi trường, chênh lệch ngày càng xa giữa đô thị và nông thôn; kết hợp phương tiện hiện đại trong tuyên truyền về quy hoạch đô thị… 

Tổng biên tập báo Đà Nẵng phát biểu khai mạc hội thảo

Ông Trương Công Định, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng cho biết: “Hội thảo là cơ hội để các cơ quan báo chí cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để phát huy hơn nữa vai trò báo chí trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị. Theo đó, ngoài nhiệm vụ tuyên truyền, báo chí còn là kênh thông tin phản biện hiệu quả trong quá trình thực hiện quy hoạch và đầu tư phát triển đô thị; khơi gợi và phát triển các ý tưởng, đồ án, định hướng tầm nhìn xa để chung sức xây dựng các đô thị có bản sắc, văn minh, hiện đại”.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà Báo Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh, quy hoạch và phát triển đô thị là vấn đề sống còn đối với sự phát triển của mỗi địa phương, trong đó báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải các thông tin đến với người dân nhằm tạo sự đồng thuận giữa Nhân dân và chính quyền, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.

Báo Hà Nội mới nhận cờ đăng cai tổ chức Hội thảo Báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương năm 2018.

 

Ông Trương Công Định nhấn mạnh: “Chủ đề của hội thảo thể hiện báo chí đặc biệt quan tâm các vấn đề nóng của xã hội, bởi quy hoạch, phát triển đô thị không chỉ là vấn đề của 5 thành phố trực thuộc Trung ương mà còn diễn ra ở tất cả các đô thị trong cả nước, bao trùm các hoạt động đời sống, kinh tế, xã hội; tác động trực tiếp đến nhiều ngành, nhiều cấp, đến mỗi người dân đô thị và nông thôn. Vì vậy, việc phản ánh kịp thời, chính xác về công tác quy hoạch, phát triển đô thị luôn được bạn đọc quan tâm, chờ đợi… Cũng từ diễn đàn này, chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng tại các địa phương quan tâm hỗ trợ nhanh nhất đối với các báo Đảng thông tin về quy hoạch, về chính sách phát triển của địa phương; có định hướng kịp thời, cụ thể những vấn đề nhạy cảm xảy ra trên địa bàn; từ đó giúp báo Đảng chuyển tải thông tin chính xác, nhanh nhạy, kịp thời đến bạn đọc…” .

Tin, ảnh: Thanh Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

TIN MỚI

Return to top