ClockThứ Bảy, 30/07/2016 16:51

Điểm sáng y tế Phong Hiền

TTH - Những năm gần đây, Trạm Y tế xã Phong Hiền là một điểm sáng về y tế cơ sở của huyện Phong Điền, tạo được niềm tin cho người dân.

Khác với trước, bây giờ Trạm y tế Phong Hiền có phòng ốc khang trang và khuôn viên sân vườn sạch sẽ. Gắn bó với Trạm Y tế Phong Hiền hơn 25 năm, bác sĩ Hồ Lương, Trạm Trưởng cho biết, năm 2006, thông qua nguồn vốn khắc phục thiên tai của tỉnh, trạm được xây mới đầy đủ các phòng chức năng, cùng với đầu tư trang thiết bị, dụng cụ y tế đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh. Hơn nữa, anh chị em ở đây luôn có tinh thần làm việc trách nhiệm và cầu thị nên được dân tin.

Khám, điều trị bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền tại Trạm y tế Phong Hiền

Hiện nay, trạm có 6 cán bộ. Với điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và con người, bình quân mỗi ngày trạm khám, điều trị từ 40-50 lượt bệnh nhân, trong đó có khám, điều trị bằng y học cổ truyền. Năm 2015, trạm đã khám và điều trị cho hơn 12.000 lượt bệnh nhân, vượt chỉ tiêu theo kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm 2016, đạt gần 7.000 lượt, vượt 20% so với cùng kỳ năm 2015.  

Bà Nguyễn Thị Linh, người dân thôn Cao Ban cho hay: “Tôi thấy các y, bác sĩ ở đây nhiệt tình với bệnh nhân. Từ khi trạm có máy siêu âm, máy đo điện tim, tôi rất an tâm khi đến khám, chữa bệnh”. Chung niềm vui đó, ông Phạm Xuân Khoát, thôn La Vầng cho biết: “Tôi  bị cao huyết áp, hay mệt nên mỗi lần đến trạm được các y, bác sĩ thăm hỏi ân cần, nhiệt tình. Không chỉ tôi mà nhiều người dân ở địa phương đều có nhận định như vậy khi đến khám, kiểm tra sức khỏe ở trạm”.

Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh, trạm luôn bám sát chỉ tiêu trên giao để thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, thực hiện tốt công tác dự phòng cho người dân. Hằng năm, có gần 100 % trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng an toàn theo quy định. Trẻ em dưới 5 tuổi được cho uống Vitamin A, tẩy giun định kỳ và được tư vấn dinh dưỡng, đến nay tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ dưới 5 tuổi ở Phong Hiền còn 10%. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ được quan tâm; tỷ lệ các vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại vượt chỉ tiêu; phụ nữ mang thai được quản lý thai nghén, khám thai, tiêm phòng theo định kỳ...Trạm còn làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo mùa; truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức cho người dân về bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ ban đầu. Thông qua đội ngũ y tế thôn để phối hợp tuyên truyền cho người dân những kiến thức về phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, an toàn vệ sinh thực phẩm… Những năm qua trên địa bàn không có dịch bệnh xảy ra. Trạm cũng tích cực cùng chính quyền địa phương vận động gần 100% người dân trên địa bàn tham gia BHYT để  giảm được chi phí KCB.

Bác sĩ CK II Nguyễn Hữu Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế Phong Điền đánh giá, Trạm Y tế Phong Hiền là một trong những điểm sáng y tế cơ sở của huyện Phong Điền, tạo niềm tin cho dân. Nhiều năm liền, trạm được công nhận đạt xã tiên tiến về y học cổ truyền. Hiện tại, trạm đang tiếp tục duy trì đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2020. Ðây là tiền đề quan trọng, nguồn cổ vũ cho tập thể đội ngũ y, bác sĩ, để Trạm Y tế xã Phong Hiền làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho người dân ở địa phương.

Khánh Quan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Return to top