ClockThứ Năm, 16/08/2018 08:45

Đổ lỗi

TTH - Có việc cần đến bản sao công chứng bằng đại học, tôi đến trường cũ để xin được cấp lại. Sau khi điền đầy đủ hồ sơ, đóng lệ phí, với lời hẹn có gì sẽ liên hệ trực tiếp theo số điện thoại tôi ghi trong đơn. Để chắc chắn, tôi xin cái hẹn cụ thể thì được cán bộ phòng liên quan giải thích phải có chữ ký, đóng dấu của lãnh đạo trường nên chưa dám chắc nhưng tôi cũng yên tâm ra về vì lời hứa chậm nhất là 3 ngày sẽ có.

Sẽ đánh giá, xếp hạng mức độ chính quyền điện tử các cấpĐổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnhChú trọng khen thưởng lực lượng công nhân, người lao động trực tiếp

Một tuần, rồi hai tuần trôi qua, tôi không nhận được điện thoại, tin nhắn hay email dù trong đơn đều có đầy đủ các thông tin này. Sốt ruột, tôi gọi điện cho lãnh đạo phòng thì được biết hồ sơ đã xong từ lâu. Tôi vội đến nhận để kịp công việc. Đến nơi vừa nghe tên tôi, người cán bộ trẻ mắng một trận xối xả vì không đến lấy như hẹn. Tôi trình bày do không có giấy hẹn, cũng không có ngày, giờ hẹn cụ thể, cán bộ nhận hồ sơ cũng không cung cấp số điện thoại nên tôi buộc phải gọi lãnh đạo phòng để biết thông tin vì tôi chỉ có duy nhất một số điện thoại này.

Khi tôi hỏi ngược trở lại sao không nhắn cho tôi một cái tin hay gọi một cuộc điện thoại thì người cán bộ kia bảo có hàng chục, hàng trăm hồ sơ làm sao gọi cho hết(!?)  Tôi hoàn toàn thông cảm với khối lượng công việc nhiều như thế của chuyên viên nọ và cũng hiểu lý do vì sao anh ta bỗng dưng “nổi nóng” với tôi chắc chắn không ngoài việc bị lãnh đạo phê bình vì chậm trễ giải quyết hồ sơ, song không phải vì thế mà đổ lỗi cho khách quan, cho người khác.

Nếu có cách làm hay hơn như khi nhận hồ sơ đã đầy đủ thông tin, gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại..., khi hoàn tất, cán bộ phòng chuyên môn có thể phối hợp với đơn vị chuyển phát nhanh để chuyển cho người nhận thì sẽ đỡ tốn kém, phiền hà đi lại. Tất nhiên việc này sẽ được thông báo khi người đó đến làm hồ sơ, thủ tục và chi phí người làm hồ sơ phải trả. Việc này càng thuận tiện hơn đối với người ở xa, bởi các trường thành viên của Đại học Huế có lượng sinh viên khắp các tỉnh miền Trung, thậm chí cả miền Bắc, như lớp tôi có một số bạn ở tận Nam Định. Nếu gặp trường hợp như tôi, họ phải đi nhiều lần vào Huế mà không nhận được hồ sơ, thủ tục cần thiết thì sẽ lãng phí như thế nào?

Hơn nữa, với việc phát triển công nghệ thông tin như hiện nay, khi mà điện thoại di động, mạng internet đã về đến làng, xã thì việc gửi một tin nhắn bằng điện thoại di động hay tiết kiệm hơn là email thì có gì khó khăn, tốn kém. Vấn đề là người cán bộ kia có trách nhiệm, có nhiệt tình hay không mà thôi.

Hồng Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ở đâu cung cấp dịch vụ công chứng dịch thuật uy tín, chất lượng?

Dịch thuật công chứng là quá trình dịch từ văn bản chứa ngôn từ gốc sang văn bản chứa ngôn ngữ đích. Sau đấy bản dịch này được công chứng là có nội dung chuẩn xác so với bản gốc theo hợp pháp. Quá trình đó cần có sự giúp đỡ bởi những đơn vị có kinh nghiệm và có pháp nhân rõ ràng. Vậy đâu là công ty cung cấp dịch vụ công chứng dịch thuật uy tín? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé!

Ở đâu cung cấp dịch vụ công chứng dịch thuật uy tín, chất lượng
Return to top