ClockThứ Ba, 02/07/2019 16:21

Dự phòng, cai nghiện ma túy đối với học sinh, sinh viên

TTH.VN - Chiều 2/7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức lễ ký kế hoạch phối hợp về công tác dự phòng, cai nghiện ma túy đối với học sinh, sinh viên đến năm 2020. Đến dự lễ ký kết có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung.

Phòng, chống ma túy trong trường họcMa túy len lỏi vào giới trẻ

Các đơn vị ký kết kế hoạch phối hợp về công tác dự phòng, cai nghiện ma túy đối với học sinh, sinh viên

Theo kế hoạch phối hợp, các đơn vị: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo và Đại học Huế sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các văn bản quy phạm pháp luật; nghiên cứu tham mưu xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật; trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ yêu cầu công tác; tổ chức các hội nghị, hội thảo, trao đổi và học tập kinh nghiệm; phối hợp tổ chức thí điểm các mô hình dự phòng nghiện ma túy; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện công tác dự phòng nghiện ma túy…

Kế hoạch phối hợp cũng phân công trách nhiệm cụ thể cho các ngành liên quan nhằm nâng cao nhận thức của nhà giáo và học sinh, sinh viên về ma túy và tác hại của ma túy. Từ đó, xây dựng các chương trình dự phòng nghiện ma túy phù hợp, có biện pháp can thiệp hiệu quả đối với những học sinh, sinh viên sử dụng, lạm dụng và nghiện ma túy.

Theo Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, hiện nay, tình hình tội phạm ma túy đang diễn biến phức tạp. Mặc dù năm 2018 chưa phát hiện trường hợp nào nghiện ma túy trong học sinh, sinh viên nhưng không thể chủ quan, cần có kế hoạch phối hợp trong tuyên truyền, phòng ngừa để học sinh, sinh viên nhận thức rõ hiểm họa của ma túy, ngăn chặn ma túy xâm nhập vào học đường.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Return to top