ClockChủ Nhật, 27/11/2016 06:09

Ellen DeGeneres được trao Huân chương Tự do Tổng thống Mỹ

TTH - MC truyền hình Ellen DeGeneres vừa nhận được Huân chương Tự do Tổng thống của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ngoài ra, những tên tuổi như Tom Hanks, Robert De Niro và Michael Jordan cũng là 1 trong số 21 người nhận được huân chương danh giá này.

Ellen DeGeneres (bên trái) xúc động tại lễ trao huân chương. Ảnh: BBC

Phát biểu tại Nhà Trắng, ông Obama nói rằng: “Huân chương Tự do Tổng thống không chỉ là giải thưởng dân sự cao quý nhất của quốc gia mà còn mang ý nghĩa, dù xuất thân từ đâu thì cũng sẽ có cơ hội cống hiến và làm đất nước trở nên tốt hơn”.

“Ellen DeGeneres sở hữu một chương trình truyền hình mang tên của chính mình kể từ năm 2003 và nổi tiếng với khiếu hài hước, sự khiêm tốn và tinh thần lạc quan. Ellen từng là người dẫn chương trình cho lễ trao giải Oscar năm 2007 và 2014. Vào năm 1997, Ellen công khai đồng tính, đồng thời tạo dấu ấn trong lịch sử truyền hình khi nhân vật của mình cũng công khai đồng tính. Xuyên suốt trong sự nghiệp, Ellen là một người vận động tâm huyết cho sự bình đẳng và công bằng xã hội”, trang web chính thức của Nhà Trắng cho hay.

Buổi lễ trao huân chương vừa được tổ chức tại Nhà Trắng hôm 22/11.

THANH NGÂN (Lược dịch từ CNN, Reuters & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top