ClockThứ Năm, 13/12/2018 14:44

FDI của Indonesia giảm còn 11-13 tỷ USD trong năm 2018

TTH.VN - Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Indonesia được dự báo sẽ ở khoảng 11 - 13 tỷ USD trong năm nay, thấp hơn mức trung bình trong những năm gần đây là 20 tỷ USD mỗi năm, một quan chức cấp cao Indonesia ngày hôm nay (13/12) cho biết.

Vốn FDI vào Đông Nam Á tăng 18% trong nửa đầu năm 2018Đầu tư trực tiếp nước ngoài toàn cầu giảm 41% trong nửa đầu năm 2018Đưa FDI vào chương trình nghị sự G20Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút hơn 20 tỷ USD FDI trong năm nay

Giám đốc Ban Phối hợp đầu tư Indonesia, ông Thomas Lembong nói chuyện với giới truyền thông bên lề Hội nghị CEO toàn cầu của Forbes tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Ảnh: Reuters

Theo ông Thomas Lembong, Giám đốc Ban Phối hợp đầu tư Indonesia, mức giảm này có thể lên tới 40%, một con số “khá đáng kể”; đồng thời cho rằng, sự sụt giảm này là do việc thiếu động lực cải cách chính sách vào đầu năm nay.

Tuy nhiên, ông Thomas Lembong nhận định, cải cách đã được tăng tốc trong những tháng gần đây, bao gồm cả việc điều chỉnh danh sách đầu tư sắp tới. Danh sách này chỉ định các hoạt động kinh doanh, hoặc là hoàn toàn đóng hoặc là mở có điều kiện đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Được biết, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Indonesia giảm trong quý thứ 2 liên tiếp từ tháng 7-tháng 9 năm nay, so với một năm trước đó.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top