ClockThứ Năm, 28/07/2016 20:34

Giáo dục Phú Lộc hướng đến phát triển toàn diện

TTH - Sau những đột phá về cơ sở vật chất (CSVC), để đảm bảo 100% trẻ trong độ tuổi đến trường, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Phú Lộc đã và đang định hướng xây dựng trường đạt chuẩn theo hướng “cuốn chiếu”.

Nhiều năm trước, Phú Lộc luôn bấp bênh về tỷ lệ trẻ đến lớp, hằng năm, sau Tết, con số học sinh bỏ học tăng đột biến… Nay tình trạng này gần như chấm dứt. Việc huy động trẻ trong độ tuổi đến trường không còn khó khăn. Đáng mừng hơn là chất lượng giáo dục chung của toàn huyện chuyển biến theo chiều hướng bền vững, đi lên. Nếu cách đây 5 - 7 năm, Phú Lộc là một trong những huyện có số điểm trường lẻ nhiều nhất tỉnh, khiến cho công tác xây dựng trường đạt chuẩn khó khăn, thì nay hệ thống trường lớp ở đây thuộc diện khang trang và hiện đang tiếp tục đầu tư. Bà Cẩm Hương, Quyền Trưởng phòng GD&ĐT Phú Lộc cho rằng: “CSVC giáo dục ở huyện Phú Lộc trong những năm gần đây được quan tâm đầu tư nên đã thay đổi trên diện rộng. Mặc dù làm theo hướng “cuốn chiếu”, nhưng tính bình đẳng trong hưởng thụ giáo dục của các em cơ bản đồng nhất. Đó là thành tích lớn mà Phú Lộc đạt được trong thời gian qua”

Khi nhìn lại hệ thống CSVC của huyện, bà Hương cho rằng, sẽ còn nhiều khó khăn nếu nhìn vào nhu cầu của giáo dục hiện đại. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng, hệ thống trường lớp ở Phú Lộc nay đã khang trang, trang thiết bị hiện đại được trang cấp khá đầy đủ. Bên cạnh đó, để bảo đảm công tác phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, thời gian qua bậc mầm non đã được đặc biệt quan tâm. Sự đầu tư tập trung đã giúp bậc học nhanh chóng nhập vào lộ trình đạt chuẩn của bậc học.

Ở một vùng đất có khí hậu khắc nghiệt, nhiều cơ sở của huyện nhất là những xã ven biển, dù mới được đầu tư nhưng đã có biểu hiện xuống cấp. Để bảo đảm CSVC đáp ứng yêu cầu dạy và học, Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc đã tổng hợp báo cáo với lãnh đạo UBND huyện để tiếp tục được đầu tư xây mới hoặc sửa chữa, như Trường THCS Lăng Cô đã có thông báo vốn xây dựng 1 dãy phòng học trị giá hơn 10 tỷ đồng ở cơ sở 2.

Năm học 2016 - 2017, Phòng GD&ĐT Phú Lộc xây dựng kế hoạch lộ trình phát triển 2016 - 2020, phấn đấu có 100% trường học hai buổi/ngày cho bậc tiểu học, trong đó phấn đấu có 30% số trường có tổ chức bán trú. Phòng cũng đã tham mưu đề án xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia chuẩn bị trình HĐND huyện với tổng kinh phí đầu tư hơn 110 tỷ đồng, phấn đấu nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia của huyện từ 23% lên 67% năm 2020. Như vậy, giai đoạn 2016 - 2020, huyện Phú Lộc tập trung đầu tư cho giáo dục rất cao. 100% trường học tạo được không gian sân vườn phục vụ sinh hoạt kỹ năng, ngoại khóa theo chuẩn, gần 70% trường trong hệ thống đạt chuẩn. Từng bước, học sinh Phú Lộc được học nội trú; như vậy, một nhu cầu bức bách cho học sinh vùng khó khăn được giải quyết.

 Cũng trong quy hoạch phát triển giáo dục đến năm 2020, Phú Lộc có sự ưu tiên để bảo đảm 100% trường đủ quỹ đất xây dựng đạt chuẩn. Các địa chỉ, như mầm non Hưng Hòa, Đại Thành, Hoa Hồng, Hoa Mai, Vinh Hiền, Hương Mai…; các trường tiểu học như TH Lộc Trì 1, 2; Trường thị trấn Lăng Cô, An Nong 1 hay các trường THCS ở Vinh Giang, THCS Lâm Mộng Quang… đều liên tục được đầu tư và trở thành những địa chỉ điểm của bậc học.

Bàn về năm học mới, cô Cẩm Hương còn cho biết, Phú Lộc sẽ triển khai nhân rộng mô hình dạy học VNEN (giáo dục hiện đại) tại 29 đơn vị tiểu học, TH&THCS trên địa bàn toàn huyện vì hệ thống trường, lớp học và đội ngũ của Phú Lộc đã được hoàn thiện và củng cố .

Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

TIN MỚI

Return to top