Thể thao quốc tế

Hai kẻ kình địch

ClockThứ Bảy, 01/10/2016 09:20
TTH - Cách nay không lâu Jose Mourinho và Pep Guardiola còn là 2 kẻ kình địch ở Tây Ban Nha. Mourinho cầm quân ở Real Madrid còn Guardiola tại Barcelona. Real - Barca là trận cầu siêu kinh điển. Số phận đẩy đưa. Chỉ sau vài năm chinh chiến ở Đức, Pep Guardiola đã được mời sang thành Manchester, làm thầy đội Man xanh. Và như cùng lúc, người đặc biệt Mourinho cũng cập bến Man đỏ đang trong giai đoạn khó khăn.

Jose Mourinho (phải) và Pep Guardiola

Hai đội bóng Manchester khởi đầu thật khác nhau. Manchester City thắng như chẻ tre. Chỉ qua 6 trận đấu, đội bóng của Pep Guardiola đã không bỏ rơi điểm nào và đang vững vàng ở ngôi vị dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh 2016 - 2017. Nó có vẻ tương phản với sự trầy trật ban đầu của thầy trò Mourinho. Cách nay 2 tuần, Man Utd đã liên tiếp có 3 trận thua, trong đó có 2 trận đấu ở Giải Ngoại hạng, ngay trước Man City (vòng 4) và Wotford (vòng 5).

Chiến thắng đương kim vô địch Leicester tới 4 -1 ở vòng 6 vừa qua cho thấy sự trở lại đầy ngoạn mục của Man Utd dưới sự lèo lái của người đặc biệt. Trong trận đấu này, lần đầu tiên ông Mourinho đã để công thần Rooney trên băng ghế dự bị và thay ở vị trí hộ công là Mata, kẻ đã bị chính ông bán sang Man Utd khi nhà cầm quân này dẫn dắt Chelsea ở nhiệm kỳ thứ hai. Trong chiến thắng này, Mata ghi một bàn và kiến tạo bàn thắng của Marcus Rashford.

Với trận thắng Leicester, Man Utd cũng mới chỉ có 12 điểm sau 6 vòng đấu. Tuy nhiên, điều mà người xem có thể dễ dàng nhận thấy, đó là sự tự tin đã trở lại với ông Mourinho trong cách tiếp cận và xử lý trận đấu. Càng có ý nghĩa hơn khi Man City lại đứt mạch toàn thắng dưới sự cầm quân của Pep Guardiola khi bị Celtic cầm hòa 3-3 tại Champions League vào giữa tuần này.

Ở vòng đấu thứ 7, Man Utd của Mourinho gặp đội khách Stoke City trong khi Man City của Guardiola sẽ phải quyết đấu với đội nhì bảng   Tottenham. Đây tiếp tục được xem là cơ hội để Man Utd vươn lên và Mourinho lấy lại vị thế và hình ảnh đích thực mình trước kẻ đại kình địch Pep Guardiola.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Everton 0-3 Manchester City
Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real

Ở trận đấu giữa Everton và Man City thuộc vòng 36 Premier League, mặc dù gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu tiên nhưng đẳng cấp của Man xanh vấn được thể hiện đúng lúc. Guendogan trong một ngày thi đấu thăng hoa đã một tay giúp The Citizens đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0, qua đó giữ vững đỉnh bảng và tạo đà tâm lí tốt trước trận bán kết lượt về Champions League với Real.

Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real
Champions League 2022/23, bán kết lượt đi: Real Madrid 1-1 Manchester City
Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết

Ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real và Man City, mặc dù đã gặp muôn vàn khó khăn trước nhà ĐKVĐ nhưng khoảnh khắc siêu sao của De Bruyne trong hiệp 2 đã giúp đại diện nước Anh có được trận hòa 1-1 trên sân khách và tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về.

Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết
Return to top