Thể thao quốc tế
Champions League 2022/23, bán kết lượt đi: Real Madrid 1-1 Manchester City

Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết

ClockThứ Tư, 10/05/2023 07:17
TTH.VN - Ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real và Man City, mặc dù đã gặp muôn vàn khó khăn trước nhà ĐKVĐ nhưng khoảnh khắc siêu sao của De Bruyne trong hiệp 2 đã giúp đại diện nước Anh có được trận hòa 1-1 trên sân khách và tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về.

Rashford nổ súng, M.U trở lại Top 4Chelsea ngược dòng vào tứ kếtÔng lớn, kẻ khóc & người cườiLịch sử gọi tên ai

Định mệnh thêm một lần nữa đưa Real và Man City gặp nhau ở vòng bán kết Champions League, nhưng khác với năm ngoái, lần này trận lượt đi được diễn ra trên sân Santiago Bernaneu của Real vào lúc 02h00 ngày 10/5. Còn nhớ 1 năm về trước, Man City từng ở gần tấm vé vào chơi trận chung kết hơn bao giờ hết nhưng cú đúp chỉ trong 2 phút bù giờ của Rodyrgo và bàn thắng của Benzema trong hiệp phụ đã khiến Pep và các học trò sụp đổ. Lần này, Man City hành quân đến Tây Ban Nha khi đang mang trong mình sức mạnh hủy diệt với một mạch thắng liền 5 trận. Nhìn xa hơn, họ đã không thua trong suốt 20 trận vừa qua, trong đó có có tới 17 chiến thắng. Với phong độ ấn tượng như vậy, Man City đang tràn đầy cơ hội đoạt cú ăn ba ở mùa giải này.

leftcenterrightdel
 Vinicius sút xa đẹp mắt để mở tỉ số cho Real. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Real vừa được lên dây cót tinh thần khi lên ngôi tại Cúp Nhà Vua sau chiến thắng trước Osasuna. Riêng ở Champions League, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang có phong độ rất cao khi đã giành chiến thắng trong 5 trận liên tiếp. Cần nhớ rằng, đây là mùa thứ 2 liên tiếp mà Real gặp cả Liverpool, Chelsea và Man City trong vòng knock out. Với việc đã từng khiến cả 3 ôm hận ở mùa trước và đã loại Liverpool lẫn Chelsea ở mùa này, người hâm mộ Real hi vọng danh xưng “kẻ diệt Premier League” của đội nhà sẽ thêm một lần nữa ứng nghiệm.

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao ngay từ những phút đầu tiên khi 2 đội liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Phút thứ 8, nhận bóng từ Silva, De Bruyne quyết định thử tài Courtois với cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng không thể chiến thắng được người đồng đội tại ĐT Bỉ. 5 phút sau, tiếp tục là một cú sút xa, lần này người thực hiện là Rodri và mặc dù bóng chạm chân Kroos đổi hướng nhưng Courtois vẫn kịp đổ người để cứu thua cho Real. Phút 15, De Bruyne có pha chọc khe tốt cho Haaland nhưng cú sút sau đó là quá hiền và Courtois dễ dàng tóm gọn bóng. Sau đó ít giây, Grealish đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi tung quả tạt chính xác để Haaland bật cao đánh đầu nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của Courtois. Phút 25, Rodri để mất bóng đáng trách bên cánh trái và Vinicius tận dụng cơ hội để thoát xuống. Man cho đội khách là Dias đã kịp chặn đường chuyền vào trong của Vini cho Benzema.

Đến phút 36, bàn thắng mở tỉ số đã xuất hiện và nó dành cho Kền kền trắng. Từ một pha thoát pressing cực hay giữa Modric và Camavinga, bóng được cầu thủ trẻ người Pháp dốc thẳng sang phần sân đối phương rồi có đường chuyền cho Vinicius. Cầu thủ người Brazil quyết định tung cú sút xa đưa bóng găm thẳng vào góc cao làm bó tay Ederson. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

leftcenterrightdel
 De Bruyne tỏa sáng để giúp Man xanh cầm chân Real. Ảnh: Internet

Ngay đầu hiệp 2, các cầu thủ Real có pha phối hợp nhỏ rất hay để mở ra cơ hội dứt điểm cho Benzema nhưng tiền đạo này lại dứt điểm đưa bóng đi hơi cao. Sau tình huống này, Man City tạo ra sức ép khủng khiếp lên cầu môn của Courtois. Phút 52, Bernardo Silva thả bóng để De Bruyne thoát xuống đối mặt với Courtois nhưng cú dứt điểm sau đó lại không thắng được thủ môn của Real. Phút 56, Haaland có cơ hội dứt điểm nhưng Alaba vẫn kịp nhoài người xoạc bóng để cản phá.

Trong một ngày mà Haaland bị bộ đôi trung vệ Ruediger – Alaba bỏ túi thì De Bruyne phải làm hộ công việc của người đồng đội. Phút 67, sau một pha phối hợp với Grealish, Gundogan nhả bóng ngược về sau để De Bruyne tung ra cú dứt điểm cực mạnh đánh bại Courtois.

Những phút còn lại, do không chấp nhận tỉ số hòa trên sân nhà nên Real chủ động cầm bóng và tạo ra kha khá cơ hội. Phút 78, Kroos treo bóng để Benzema đánh đầu cận thành nhưng Ederson vẫn xuất sắc cản phá. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Benzema nhả bóng để Tchouameni tung ra cú dứt điểm từ xa nhưng vẫn không thể thắng được Ederson.

Chung cuộc, Real và Man City cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1 và 2 đội sẽ phải làm lại trên sau đây 8 ngày. Nhưng Man xanh đang là những người nắm lợi thế khi họ được chơi trận lượt về trên sân Etihad và cơ hội để biến Real thành cựu vương đang rộng mở trước mắt.

Huy Trương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Return to top