Thể thao trong nước
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Everton 0-3 Manchester City

Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real

ClockChủ Nhật, 14/05/2023 22:37
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Everton và Man City thuộc vòng 36 Premier League, mặc dù gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu tiên nhưng đẳng cấp của Man xanh vấn được thể hiện đúng lúc. Guendogan trong một ngày thi đấu thăng hoa đã một tay giúp The Citizens đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0, qua đó giữ vững đỉnh bảng và tạo đà tâm lí tốt trước trận bán kết lượt về Champions League với Real.

Hạ đẹp Milan trong 10 phút đầu, Inter đặt 1 chân đến IstanbulCầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kếtĐánh bại Leeds, Man xanh chạm một tay vào chức vô địchĐánh bại Fulham, Man City chiếm ngôi đầu

Man City có chuyến làm khách trên sân của Everton vào lúc 20h00 ngày 14/5 thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh. Hai vòng gần nhất đều là những thành công ngoài sức tưởng tượng của Everton. Họ xuất sắc giật lại 1 điểm từ tay của Leicester khi bị dẫn trước đến 2-0 và bất ngờ vùi dập đội bóng đang có phong độ cực cao là Brighton với tỉ số 5-1. Bốn điểm từ 2  trận đấu trên giúp nửa xanh vùng Merseyside vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, đứng ngay trên nhóm cầm đèn đỏ với 2 điểm nhiều hơn. Tất nhiên đây vẫn chưa phải là khoảng cách đủ an toàn và họ cần giành thêm điểm số để củng cố thứ hạng của mình. Tuy nhiên, đây sẽ là thách thức không hề đơn giản khi vòng đấu này phải chạm trán Man City, đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Hồi giữa tuần, Man City đã lành lặn rời Santiago Bernabeu khi bất phân thắng bại với Real. Vì thế nên ở trận đấu này, HLV Pep Guardiola bắt buộc phải xoay tua để giúp các trụ cột có được trạng thái tốt nhất khi đón tiếp Los Blancos vào giữa tuần sau mà đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của De Bruyne. Tuy nhiên, Pep cũng không lơi là trong cuộc đua vô địch Premier League khi những cái tên còn lại trong đội hình xuất phát vẫn rất đẳng cấp, bởi chỉ cần sẩy chân thì Arsenal có thể sẽ khiến The Citizens phải ôm hận.

leftcenterrightdel
 Guendogan lập đại công giúp Man City giành thắng lợi. Ảnh: Internet

Ngay đầu trận, Everton nhập cuộc đầy tự tin. Họ chủ động triển khai bóng và phần nào tạo được áp lực lên cầu môn của Ederson. Nhưng rất nhanh, đội khách đã dần lấy lại thế trận, đẩy Everton phải lùi sâu đá phòng ngự phản công. Khoảng hơn 2/3 quãng thời gian thi đấu của hiệp 1, bóng chỉ lăn bên phần sân của Everton nhưng đội chủ nhà "đổ bê tông" khiến Man xanh gặp vô vàn khó khăn, trong khi các đợt lên bóng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Phút 34, Everton mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng rất may là Walker đã phá bóng ngay trước mũi giày của của Calvert-Lewin trong vòng cấm. Ngay sau đó, Holgate dứt điểm vọt xà ở cự ly gần vọt xà Man City.

Tuy nhiên, gió đã đổi chiều quá nhanh chỉ trong 2 phút ngắn ngủi. Phút 37, Mahrez từ cánh phải có đường căng ngang vào bên trong và Guendogan với tình huống khống chế bằng đùi rồi dứt điểm đẳng cấp trong tư thế quay lưng về phía cầu môn đã đưa Man City vươn lên dẫn trước.

Đến phút 39, Guendogan tiếp tục để lại dấu ấn với pha tạt bóng như đặt từ cánh trái để Haaland bật cao đánh đầu tung lưới Pickford nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. Đây cũng là tỉ số cuối cùng sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không có gì sáng sủa hơn cho đội chủ nhà khi họ không thể cầm bóng trước sự kiểm soát từ Man City, Và đến phút 51, Guendogan lại tiếp tục chiếm trọn ánh đèn sân khấu với cú đá phạt hàng rào đẳng cấp làm bó tay Pickford để nâng tỉ số lên thành 3-0.

leftcenterrightdel
 Haaland góp vui với pha lập công nhân đôi cách biệt. Ảnh: Internet

Đến lúc này, chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay của Man xanh. Đội khách bắt đầu chơi thoải mái hơn, còn Everton hoàn toàn bất lực trong việc tiếp cận cầu môn Ederson, khi Man City thi đấu rất chắc chắn. Rất khó để đội chủ nhà bỏ túi dù chỉ 1 bàn danh dự. Tất cả những gì Everton làm được chỉ là cú đánh đầu cực căng của Tarkowski ở phút 67 nhưng sự xuất sắc của thủ môn Ederson kết hợp cùng xà ngang đã cướp mất bàn thắng của trung vệ người Anh.

Chung cuộc, Man City giành thắng lợi 3-0 trước Everton để tiến gần hơn đến ngôi vương. Man City chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 2 chiến thắng nữa. Thắng tiếp Chelsea và Brighton, Man xanh sẽ đăng quang. Ngoài ra, chiến thắng này cũng là bước chạy đà hoàn hảo cho cuộc tiếp đón Real vào giữa tuần tới.

Trương Nhật Huy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Nottingham Forest 1-0 Arsenal
Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2

Ở trận đấu giữa Nottingham và Arsenal thuộc vòng 37 Premier League, Pháo thủ tiếp tục cho thấy sự xuống dốc về mặt tinh thần khi thi đấu tương đối thiếu sức sống và đã để cho Awoniyi bên phía Nottingham ghi bàn duy nhất của trận đấu. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City đã chính thức lên ngôi vô địch, và Nottingham cũng thành công trong việc trụ lại giải đấu.

Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top