Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

ClockChủ Nhật, 03/09/2023 07:53
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhàNhà vua ra quân thuận lợiManchester City cùng HLV Pep Guardiola đi vào lịch sử

 Alvarez mở tỉ số. Ảnh: internet

ĐKVĐ Man City có cuộc tiếp đón Fulham vào đêm mồng 2/9 thuộc vòng 4 Ngoại hạng Anh. Man City trong những trận đấu vừa qua dù vẫn chưa thực sự "nóng máy" nhưng điều quan trọng là Man xanh vẫn giành được 9 điểm tối đa sau 3 vòng đấu và họ là đội duy nhất toàn thắng cho đến này.

Gặp Fulham là cơ hội để The Citizens nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 4, cho dù đối thủ của họ đang có phong độ khá cao.

4 điểm sau 3 trận đã đấu không phải là thành tích tồi đối với đại diện thành London. Mới nhất, họ vừa cầm hòa một Arsenal được đánh giá cao hơn về mọi mặt với tỉ số 2-2, trong một trận đấu mà họ phải thi đấu với chỉ 10 người trong khoảng 30 phút cuối. Tuy nhiên, thành tích vẻ vang trên không đảm bảo việc họ có thể làm điều tương tự trước Man City còn ở đẳng cấp cao hơn nhiều.

Khá bất ngờ khi Fulham thi đấu khá tự tin trước các nhà ĐKVĐ và mạnh dạn tấn công khá mạch lạc ngay đầu trận.

Phút thứ 10, đội khách có cơ hội khi Bobby Reid có tình huống tạt bóng nguy hiểm nhưng tiếc là các đồng đội của anh không thể tận dụng.

Man City lại tỏ ra bế tắc trước hàng thủ áo trắng trong hơn nửa thời gian của hiệp 1 và chỉ bắt đầu tăng tốc kể từ phút 25, khi Foden thoát xuống nhận bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong cực kỳ nguy hiểm nhưng Haaland ở bên trong lại không đủ nhanh để tạo điểm cắt. 2 phút sau, tiếp tục là Foden đập nhả với Alvarez để mở ra cơ hội cho Haaland nhưng Diop đã có mặt đúng lúc để giải nguy.

 Ream nhanh chóng gỡ hòa cho đội khách. Ảnh: internet

Cuối cùng, thế bế tắc của trận đấu đã được Man City khai thông ở phút 31. Sau khi chơi tốt ở tình huống trước đó, lần này Diop lại mắc lỗi khi phán đoán sai, để bóng từ chân Kovacic đến được Haaland. Tiền đạo người Na Uy sau đó căng ngang thuận lợi để người đồng đội Alvarez đệm bóng cận thành làm tung lưới đội khách.

Nhưng Fulham không để bị bỏ lại quá lâu, khi họ chỉ cần 2 phút để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Anderas Pereira từ chấm phạt góc đã treo bóng đến đúng vị trí của Jimenez để tiền đạo này bắt vô lê ngay buộc Ederson phải đẩy bóng nhưng trung vệ Tim Ream đã có mặt đúng vị trí để dứt điểm vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1.

Tuy nhiên, Man City vẫn kết thúc hiệp 1 trong thế dẫn trước. Phút 45 + 5, Foden có quả treo bóng tốt để Ake bật cao đánh đầu làm bó tay thủ thành Leno. Sau khi kiểm tra VAR, bàn thắng vẫn được công nhận bởi Akanji không rơi vào thế việt vị trong tình huống trên.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn kiểm soát tốt thế trận với những đường chuyền ngắn và không cho Fulham có cơ hội chạm bóng. Phút 59, đội chủ sân Etihad có bàn thắng thứ 3. Rodri có đường chọc khe chính xác cho Alvarez thoát xuống. Cầu thủ này sau đó có tình huống lạo bỏ Tim Ream rồi chuyền bóng thuận lợi để Haaland băng lên hạ gục Leno trong tư thế đối mặt.

Gần 10 phút sau, tiếp tục là bộ đôi Alvarez – Haaland mang về bàn thắng thứ 4 cho Man City. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Alvarez bứt tốc để băng xuống đối mặt và Diop buộc phải phạm lỗi với cầu thủ người Argentina trong vòng cấm. Trong tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Haaland dễ dàng đánh lừa Leno để có cho riêng mình cú đúp bàn thắng.

Hattrick của Haaland trong hiệp 2 nhấn chìm Fulham. Ảnh: internet 

Những phút còn lại, Man City thi đấu cực kì thong dong khi cách biệt lúc này gần như không thể san lấp còn Fulham thì bất lực trong việc giành lại quyền kiểm soát bóng trước khả năng luân chuyển quá tốt đến từ những cầu thủ áo xanh. Thậm chí đến thời gian bù giờ, Haaland còn hoàn tất cho mình cú hattrick với pha đệm bóng cận thành sau nỗ lực đi bóng từ cánh trái rồi căng ngang vào trong của cầu thủ mới vào sân thay người Sergio Gomez.

Chung cuộc, Man City đè bẹp Fulham 5-1 và vẫn tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận đã đấu, còn Fulham tiếp tục đứng ở nửa sau bảng xếp hạng.

Kết quả vòng 4 ngày 2/9:

Luton 1-2 West Ham

Sheffield 2-2 Everton

Brentford 2-2 Bournemouth

Chelsea 0-1 Nottingham

Man City 5-1 Fulham

Burnley 2-5 Tottenham

Brighton 3-1 Newcastle

Kết quả vòng 4 ngày 2/9:

Luton 1-2 West Ham

Sheffield 2-2 Everton

Brentford 2-2 Bournemouth

Chelsea 0-1 Nottingham

Man City 5-1 Fulham

Burnley 2-5 Tottenham

Brighton 3-1 Newcastle 

Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest
Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Everton 0-3 Manchester City
Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real

Ở trận đấu giữa Everton và Man City thuộc vòng 36 Premier League, mặc dù gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu tiên nhưng đẳng cấp của Man xanh vấn được thể hiện đúng lúc. Guendogan trong một ngày thi đấu thăng hoa đã một tay giúp The Citizens đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0, qua đó giữ vững đỉnh bảng và tạo đà tâm lí tốt trước trận bán kết lượt về Champions League với Real.

Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real
Return to top