Thể thao quốc tế
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

ClockThứ Năm, 18/05/2023 06:53
TTH.VN - Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Hạ đẹp Milan trong 10 phút đầu, Inter đặt 1 chân đến IstanbulCầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kếtĐánh bại Newcastle đầy may mắn, Arsenal bám sát ngôi đầuMan City hẹn Real ở bán kết

Man City được trở về sân nhà để đón tiếp Real vào lúc 02h00 ngày 18/5 thuộc bán kết lượt về Champions League. Ở trận lượt đi, mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Real đã chơi trên cơ trước nhà ĐKVĐ Premier League và kết quả hòa 1-1 khiến phần đông Madridista tiếc nuối. Tuy nhiên, cho dù mang trong người DNA Champions League nhưng việc phải hành quân đến Etihad ở thời điểm hiện tại khiến cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch của Real trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Bởi trên thánh địa của mình, thầy trò Pep Guardiola bất bại 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường với thành tích siêu khủng 15 chiến thắng và chỉ 1 trận hòa. Khi chức vô địch Premier League gần như đã nằm trong túi, tâm trí của Man City chắc chắn dồn hết vào trận đấu này để tiến gần hơn đến giấc mơ ăn ba. Cộng thêm với thất bại cay đắng trước chính Real ở bán kết năm ngoái, Pep và các học trò rất muốn diệt gọn Kền kền trắng để trả hết món nợ đã vay.

leftcenterrightdel
 Bernardo Silva lập cú đúp ngay trong hiệp 1. Ảnh: Internet

Với lợi thế sân nhà, Man City tỏ ra lấn lướt ngay từ những phút đầu. Phút thứ 7, nhận đường chuyền của De Bruyne, Haaland vượt qua cả thủ thành Courtois rồi chuyền trả ngược lại song không có cầu thủ áo xanh nào đón bóng. Ngay sau đó, Rodri xâm nhập vòng cấm sút chéo góc đưa bóng ra ngoài. 5 phút sau, Grealish có quả tạt đưa bóng đến đúng vị trí của Haaland nhưng thủ thành Courtois đã có pha cứu thua không tưởng sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo người Na Uy. Phút 19, De Bruyne thực hiện quả đá phạt đưa bóng đi sát cột dọc. 2 phút sau, từ quả tạt của De Bruyne, Akanji có pha đánh đầu chuyền để Haaland đánh đầu đưa bóng đi cực hiểm nhưng Courtois tiếp tục có một pha cứu thua xuất sắc.

Sai lầm của HLV Ancelotti ở trận đấu này là không tiếp tục tin tưởng Ruediger mà để Eder Militao thay thế cựu trung vệ Chelsea. Thiếu Ruediger, đối tác ăn ý Alaba cũng thi đấu không chắc chắn và bộ đôi trung vệ của Real là nơi bị các cầu thủ Man City tập trung khoét vào. Phút 23, cả Alaba lẫn Militao đã để Bernardo Silva xâm nhập vòng cấm quá dễ dàng sau đường chuyền của De Bruyne và cầu thủ người Bồ Đào Nha không bị ai kèm trong vòng cấm dứt điểm uy lực bằng chân trái làm tung nóc lưới Courtois.

Hừng hực khí thế sau bàn phá vỡ thế quân bình, Man City tiếp tục tạo ra sức ép lớn lên cầu môn Real Madrid. Phút 27, các cầu thủ Man xanh có những pha xử lí với tốc độ rất nhanh, khi Guendogan chuyền bóng đê Haaland che chắn 1 nhịp rồi dứt điểm ngay nhưng bóng đi ra ngoài. Phút 35, trong một đợt lên bóng hiếm hoi của Real, Kroos có cơ hội dứt điểm từ xa khiến thủ thành Ederson bị bất ngờ nhưng xà ngang đã cứu thua cho Man City.

2 phút sau, Real đã phải nhận bàn thua thứ 2. Hàng thủ của đội khách đã để xổng Guendogan khi để đội trưởng Man City xâm nhập vòng cấm rồi tung cú đá nguy hiểm. Mặc dù Militao đã kịp ngăn chặn nhưng bóng lại bật đến đúng vị trí của Silva và cầu thủ này tung cú đánh đầu vào khung thành gần như bỏ trống để nhân đôi cách biệt cho Man xanh.

Sang hiệp 2, Real Madrid cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 51, thủ thành Ederson phải vất vả cứu thua sau cú đá phạt hàng rào đẹp mắt của Alaba. Nhưng đây là tất cả những gì Real làm được, trước khi lại bị Man City đẩy lùi về phần sân nhà. Phút 73, Haaland và Guendogan co pha phối hợp cực hay để mở ra cơ hội đối mặt cho tiền đạo người Na Uy nhưng một lần nữa Haaland lại cho thấy mình không có duyên ở trận này khi bị Courtois từ chối bàn thắng.

leftcenterrightdel
 Alvarez ấn định thắng lợi 4 sao cho Man xanh. Ảnh: Internet

Dù vậy, Haaland không có gì phải buồn bởi 3 phút sau, Man City đã có lần thứ 3 làm rung mành lưới Courtois. Từ quả đá phạt bên cánh trái của De Bruyne, Akanji chạy chỗ đánh đầu và bóng đập trúng chân Militao đi vào lưới. Bàn thắng được tính là pha phản lưới nhà của trung vệ bên phía đội khách.

Đến lúc này, Real Madrid gần như buông xuôi. Và đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Grealish chọc khe tinh tế để cầu thủ mới vào sân là Alvarez băng xuống dứt điểm gọn ghẽ ấn định tỉ số 4-0 cho Man City.

Vùi dập Real 4 bàn không gỡ, Man City xứng đáng với tấm vé còn lại đến Istanbul để đối đầu với Inter Milan sau chiến thắng với tổng tỉ số 5-1. Hiện tại, Man City đã lọt vào chung Kết FA Cup lẫn Champions League và đang có lợi thế cực lớn ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Mộng ăn ba của Pep và các học trò đang đến gần hơn bao giờ hết. Và Man City sẽ hoàn thành 1/3 mục tiêu đã đề ra nếu giành thắng lợi trước Chelsea vào cuối tuần này để bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023

Tuyển nữ Thụy Điển, Tây Ban Nha và Anh đến từ châu Âu sẽ hợp thành cây đinh ba trong cuộc chiến giành quyền vào chơi trận chung kết và xa hơn là giành lấy ngôi hậu với chủ nhà Australia tại World Cup nữ 2023.

Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023
Return to top