ClockThứ Năm, 06/07/2017 14:10

Hàn Quốc đơn giản hoá thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch Việt Nam

TTH.VN - Hàn Quốc sẽ đơn giản hóa việc cấp thị thực nhập cảnh một lần và mở rộng phạm vi nhập cảnh nhiều lần cho khách du lịch Việt Nam trong tuần tới, nhằm tăng cường thương mại và đầu tư song phương, đồng thời thu hút thêm nhiều du khách từ quốc gia Đông Nam Á này, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội cho biết hôm qua.

Hàn Quốc: FTA với Việt Nam giúp thúc đẩy xuất khẩuNhiều hãng điện tử Hàn Quốc gấp rút mở nhà máy ở Việt Nam

Du khách Việt Nam trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc trước một cung điện ở Seoul. Ảnh: Yonhap

"Những bước đi tích cực sẽ được thực hiện vào thứ 2 tới, và rút ngắn khoảng thời gian cần thiết để xử lý vấn đề thị thực từ 8 xuống còn 5 ngày", một viên chức Hàn Quốc nói.

Ngoài ra, một số tài liệu cần thiết để xin thị thực sẽ không bắt buộc đối với các nhân viên văn phòng từ 500 công ty hàng đầu Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam, các quan chức chính phủ, và những người được Chính phủ Hàn Quốc và các cơ quan công cộng mời chính thức.

Những người kiếm được hơn 8.000 USD, người có thẻ tín dụng quốc tế hàng vàng hoặc bạch kim, bác sĩ, luật sư, kế toán và nhà báo cũng sẽ nhận được những quyền lợi tương tự.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng sẽ tăng cường việc cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần, vấn đề mà lâu nay vẫn bị hạn chế do lo ngạyi người Việt có thể ở lại nước này bất hợp pháp.

Thị thực nhập cảnh nhiều lần sẽ được cấp cho các quan chức chính phủ, nhân viên tại các công ty nhà nước, các giám đốc công ty, các nhà quản lý làm việc tại các công ty được niêm yết trong hơn 1 năm và những người đã chi hơn 2 triệu won (1.730 USD) trong tour du lịch chăm sóc sức khoẻ tại Hàn Quốc trong 12 tháng gần đây.

Thời hạn của thị thực nhập cảnh nhiều lần là 5 năm, và chủ sở hữu có thể ở lại tối đa 30 ngày một lần, Yonhap cho biết.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk cho rằng: "Việc đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực sẽ góp phần thúc đẩy sự giao lưu giữa hai nước mà mối quan hệ ngoại giao đến nay vừa tròn 25 năm, đồng thời cũng sẽ đưa thêm nhiều du khách Việt Nam đến Hàn Quốc".

Được biết, số người Việt Nam sang Hàn Quốc đã tăng 54,5% lên 251.402 người trong năm ngoái so với một năm trước.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

TIN MỚI

Return to top