ClockChủ Nhật, 07/05/2017 06:34

Hàn Quốc: Hàng ngàn người phải sơ tán do cháy rừng

TTH.VN - Chính quyền thành phố Gangneung, Hàn Quốc cho hay, hơn 2.500 người dân ngày hôm qua (6/5) đã được lệnh phải sơ tán khi một trận cháy rừng đang nhanh chóng lan rộng do gió to ở thành phố phía đông.

New Zealand sơ tán hơn 1.000 người do cháy rừngChile: Cháy rừng thiêu huỷ 100 ngôi nhà, 19 người bị thươngHàng trăm người nhập viện sau các vụ cháy ở vùng Đông Nam nước MỹCháy rừng ở Bồ Đào Nha chiếm 1/2 diện tích rừng bị cháy của EUCháy rừng dữ dội ở Canada, toàn bộ thành phố sơ tán

Cháy rừng nghiêm trọng ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo các quan chức thành phố, khoảng 300 người dân buộc phải chạy trốn khỏi nhà sau khi ngọn lửa bắt đầu bùng phát trên một ngọn đồi gần Daegwallyeong, một đèo núi gần bờ biển phía đông, vào khoảng 3 giờ 30 phút chiều qua (theo giờ địa phương). Đến 10 giờ tối, các báo cáo cho thấy, tổng cộng 30 căn nhà riêng đã bị hư hại do ngọn lửa, nhưng không có thương vong nào được ghi nhận.

Yonhap dẫn lời các nhà chức trách nói rằng, các cư dân được trú ẩn tại các trường học xung quanh và các cơ sở công cộng khác.

Giao thông dọc theo một số đoạn đường cao tốc gần đó đã tạm thời bị hạn chế, nhưng sau đó đã trở lại bình thường lúc 10 giờ đêm qua.

Khoảng 2.700 người, bao gồm hàng trăm nhân viên cứu hỏa, binh lính, cảnh sát và quan chức chính phủ, đã được cử đến để khống chế vụ cháy, nhưng hiện vẫn đang phải vật lộn để dập tắt ngọn lửa.

Một loạt các vụ cháy rừng đã xảy ra tại nhiều thành phố ở Hàn Quốc trong cùng một ngày do cảnh báo xuất hiện tình trạng hạn hán.

Được biết, 820 người khác và 14 máy bay trực thăng cũng đã được huy động để dập tắt đám cháy ở Samcheok, cách Seoul 290 km về phía đông.

Trong khi đó, một vụ cháy khác bắt đầu ở Sangju, cách Seoul 270 km về phía nam, cũng đã kéo dài hơn 8 tiếng đồng hồ. Hai nhà leo núi đã bị thương do ngọn lửa và được đưa tới bệnh viện. Các nhà chức trách cho hay, gần 215 cư dân ở gần đó cũng đã được lệnh phải di tản.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Return to top