Thế giới

Hàn Quốc theo dõi điện thoại di động nhằm ngăn chặn MERS lây lan

ClockThứ Hai, 08/06/2015 07:16
TTH.VN - Nhà chức trách Hàn Quốc sẽ theo dõi điện thoại di động của hàng trăm người bị cách ly để ngăn chặn sự lây lan của Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) trong bối cảnh dịch MERS đang bùng nổ ở đất nước này.

Theo tin mới nhất do Bộ Y tế Hàn Quốc công bố, sáng 7/7 xác nhận có thêm 23 trường hợp nhiễm virus MERS, nâng tổng số lên 87 ca nhiễm căn bệnh chết người này trong cả nước, trong đó, 17 ca nhiễm mới đến từ các bệnh nhân nằm cùng phòng cấp cứu với bệnh nhân đầu tiên ở bênh viện Seoul, trước khi người này được xác nhận dương tính với MERS.


Hàn Quốc sẽ theo dõi điện thoại di động của những người bị cách ly để ngăn chặn sự lây lan của MERS. Ảnh: AFP.

Chính phủ bị chỉ trích về sự thiếu minh bạch trong việc xử lý các ổ dịch và phải chịu áp lực rất lớn từ cộng đồng, đã công bố danh sách 24 cơ sở y tế nơi xảy ra tình trạng lây nhiễm hoặc có bệnh nhân MERS đến thăm khám.

"Xin hãy hiểu đây là một biện pháp không thể tránh khỏi, vì lợi ích của các nước láng giềng và của gia đình chúng ta", Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choi Kyung-hwan nói trong cuộc họp báo ở trung tâm thành phố Sejong, nơi ông công bố kế hoạch theo dõi điện thoại di động của những người bị cách ly để đảm bảo họ vẫn ở nhà.

Gần 2.000 người ở Hàn Quốc đang được cách ly, một số trong đó nằm ở các cơ sở chăm sóc sức khỏe, nhưng hầu hết ở nhà, bao gồm toàn bộ một ngôi làng với khoảng 105 người ở phía tây nam sau khi một người dân ở đây đã đến thăm bệnh viện Seoul, nơi bệnh nhân đầu tiên nhiễm MERS được điều trị.

"Chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát tình hình này vì tất cả các trường hợp nhiễm MERS ở nước ta đều lây nhiễm tại các cơ sở y tế, không lan vào cộng đồng", Phó Thủ tướng Choi cho biết.

 

Bảo Nghi (lược dịch từ ASIAONE)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top